Thanh niên Hoài Sơn vững bước lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên Hoài Sơn vững bước lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Trong tiết trời se lạnh và còn đọng lại một ít không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân Tân Sửu, 31 thanh niên Hoài Sơn tự tin, vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên ưu tú, nhiều thanh niên đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để nối tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ ông, cha đi trước, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, quyết tâm sẵn sàng lên đường xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trong đợt tuyển quân năm 2021 toàn xã có 31 thanh niên được nhận lệnh lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 thanh niên viết đơn tình nguyện, 2 thanh niên tốt nghiệp Đại học, 8 thanh niên tốt nghiệp các trường Cao đẳng và các thanh niên làm việc tại các công ty, nhà máy. Nhiều thanh niên phải tạm gác lại công việc để lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân. Với dáng người nhỏ nhắn tuy nhiên tân binh Nguyễn Trần Trọng Tính ở thôn Hy Văn vẫn tự tin viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tính chia sẻ: “Từ nhỏ em rất thích hình ảnh chú bộ đội, khi mà trước kia cha và ông nội cũng từng là chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ, nên ý tưởng khoác trên mình chiếc áo màu xanh càng thôi thúc em nhiều hơn”.

Hình ảnh: Tân binh Nguyễn Trần Trọng Tính hứa quyết tâm lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ vinh quang của tuổi trẻ, tân binh Nguyễn Minh Thành ở thôn Túy Thạnh cũng viết đơn tình nguyện, em cho biết: “Tuổi trẻ chúng em luôn ý thức rằng: Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nòng cốt là lực lượng thanh niên xung kích đi đầu. Do vậy, chúng em thường xuyên gắng công học tập để nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân, chuẩn bị hành trang tốt để làm nhiệm vụ khi đất nước cần. Đợt tuyển quân này là dịp để chúng em thể hiện ý chí quyết tâm tiếp bước truyền thống của cha ông và truyền thống anh hùng của xã Hoài Sơn. Vào môi trường quân đội, chúng em sẽ ra sức học tập tốt, rèn luyện phẩm chất của người lính, chấp hành mọi sự phân công điều động của đơn vị, xứng đáng là “Anh bộ đội Cụ Hồ” và khi hoàn thành nghĩa vụ để trở về địa phương sẽ là những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội”

Để các em tự tin vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều gia đinh cũng đã động viên và khích lệ tinh thần cho các em và là chỗ dựa tinh thần để các em phấn đấu trong môi trường quân đội. Tiếp chuyện với chúng tôi, cha của tân binh Nguyễn Trần Trọng Tính cho biết: “Truyền thống cách mạng đối với tôi được nung nấu từ trước đây của các thế hệ cha ông đi trước, đến thế hệ của tôi cũng đã tham gia vào quân đội và khi con tôi lớn lên tôi cũng đã động viên cháu nó tham gia vào lực lượng quân đội và mong muốn con của mình cũng đem hết sức mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới”

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ, ngay trước, trong và sau Tết, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như gặp mặt, tặng quà, kết nạp và chuyển công tác đoàn cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Qua đó, giúp cho cho bản thân thanh niên cũng như gia đình an tâm, tin tưởng để thanh niên được cống hiến và trưởng thành trong quân đội.

Để công tác tuyển quân đạt kết quả từ khâu đăng ký tuổi 17 đến lúc thanh niên lên đường nhập ngũ, với tinh thần trách nhiệm của Hội đồng NVQS xã đã phối kết hợp chặt chẽ với Mặt trận, các hội đoàn thể từ xã đến thôn tổ chức tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của gia đình và thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quôc. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng NVQS xã thường xuyên phân công thực hiện tốt công tác “ 2 gặp, 4 biết”. Qua đó nắm bắt được hoàn cảnh từng thanh niên cũng như gia đình thanh niên để có hướng động viên và vận động thanh thanh niên chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự, đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của thanh niên, nhất là những gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để họ yên tâm lên đường nhập ngũ.

Hình ảnh: Lãnh đạo xã Hoài Sơn tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ

Phát huy truyền thống "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", thanh niên Hoài Sơn lên đường nhập ngũ lần này đều xác định được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để phấn đấu, rèn luyện, học tập tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành trong quân đội, xứng đáng là người con của quê hương Hoài Sơn anh hùng. Theo Chủ tịch UBND xã Hoài Sơn Nguyễn Đình Bản: “Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các mặt công tác. Các thành viên Hội đồng NVQS, ban ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch và phối hợp thực hiện đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cao, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện công tác tuyển quân đạt kết quả cao nhất”

Tin rằng, với lòng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Hoài Sơn hôm nay lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ luôn vững vàng bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ của mình phục vụ cho đất nước và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

        Văn Phương

 


Nguồn:Đài truyền thanh xã Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết