Xã Hoài Sơn tăng cường đảm bảo an ninh trong dịp Tết Quý Mão
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Sơn tăng cường đảm bảo an ninh trong dịp Tết Quý Mão

Vào thời điểm cuối năm Âm lịch việc kinh doanh, mua bán hàng hóa diễn ra sôi động, người dân đi lại gia tăng, kéo theo đó làm gia tăng các loại tội phạm hoạt động, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông diễn biến phức tạp. Để đảm bảo cho người dân an tâm vui Xuân đón Tết Quý Mão lực lượng Công an và Quân sự xã Hoài Sơn đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh và giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết là nhiệm vụ rất quan trọng, lực lượng Công an, Quân sự xã Hoài Sơn đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tăng cường phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, triển khai lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Ngay những ngày trước Tết Nguyên đán, công tác phối hợp liên tịch và tổ chức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã được chú trọng, củng cố và triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm. Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Cùng với đó là  duy trì chuyên mục “Pháp luật và đời sống” và hoạt động của mô hình “Tiếng loa an ninh” trên Đài truyền thanh để tuyên truyền về pháp luật và các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có liên quan đến mạng máy tính, tội trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đốt pháo nổ.... Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều tin có giá trị giúp Công an điều tra làm rõ nhiều vụ việc. Bên cạnh đó, Công an xã rà soát, củng cố các mô hình tự quản về ANTT như: Hướng dẫn ra mắt mô hình “Camera an ninh” thôn Túy Sơn và nhân rộng mô hình “Camera an ninh” thôn Phú Nông đã góp phần giám sát chặt chẽ về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nói về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng Công an xã cho biết: “Liên quan đến vấn đề ANTT trước, trong và sau Tết nguyên đán, đã đặt ra cho chúng tôi rất nhiều vấn đề cần thực hiện, chúng tôi đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã để thực hiện một số giải pháp hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên và học sinh và tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 xã có kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra tấn áp các loại tội phạm dịp Tết nguyên đán và tham mưu xây dựng các văn bản về tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và pháo nổ trong dịp Tết và phối hợp với các ban, ngành, hội đoàn thể để giữ gìn ANTT để cho nhân dân vui xuân đón Tết an toàn”

Ngoài ra, hai ngành Công an – Quân sự tham mưu UBND xã mở lớp tập huấn công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở cho 49 thành viên Tổ An ninh Nhân dân của 12 Tổ trên địa bàn xã liên quan đến hoạt động đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân về công tác bảo đảm an ninh trật tự, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tăng cường bố trí cán bộ thường trực bảo đảm an ninh, tại cơ quan và các khu vực trọng điểm về an ninh trật tự, tiếp nhận và xử lý kịp thời những tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về phòng cháy, chữa cháy, quy định về quản lý, sử dụng pháo.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm – Tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phân công các Thành viên ban chỉ đạo bám sát địa bàn từng khu dân cư để phối hợp thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết. Trọng tâm là tập trung quân số tại các nhà văn hóa thôn, tổ chức tuần tra lưu động trên địa bàn, tập trung vào các điểm có khả năng tụ tập đông người tổ chức đốt pháo gây mất ANTT, kịp thời báo cáo cho Thường trực Ban chỉ đạo xã để tổ chức xử lý khi có vụ việc xảy ra. Đối với lực lượng Dân quân xã được phân công tại các điểm mục tiêu bảo vệ không cho người dân tụ tập để đốt pháo.

fbd44178549c8fc2d68d.jpg

10a0b40ca1e87ab623f9.jpg

Công an xã tịch thu các loại Pô xe máy độ chế sai quy định

Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết nên tình hình ANTT trên địa bàn xã được đảm bảo và giữ vững ổn định, không xảy ra những điểm nóng gây mất ANTT, tình trạng đốt pháo nổ cơ bản giảm hơn so với năm trước. Đã tổ chức triển khai 100% cán bộ chiến sỹ trực đảm bảo vào đêm giao thừa tại 12 điểm thôn và đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã tổ chức 6 lượt tuần tra vũ trang, có 30 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Kết quả, đẩy đuổi 3 điểm đánh bạc, 2 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT. Thu giữ hàng chục pô xe máy độ chế gây tiếng ồn ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Tổ chức trực chỉ huy, trực ban, trực chiến đảm bảo nghiêm túc theo đúng điều lệnh Công an Nhân dân góp phần giữ vững, ổn định địa bàn để mọi người dân an tâm vui xuân đón Tết an toàn và lành mạnh./.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết