Ban chỉ đạo 138 xã Hoài Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo 138 xã Hoài Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022

Ngày 23/12, UBND xã Hoài Sơn - Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm - Tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã (gọi tắc là Ban chỉ đạo 138 xã) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022. Đồng thời sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 02-CT/TU, ngày 13/11/2020 của Ban Thường vụ Thị uỷ. Thượng tá Trần Công Tự - Phó trưởng Công an thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Nguyễn Nam Hà – Bí thư Đảng uỷ xã về dự chỉ đạo Hội nghị.

 

 

 

 

Trong năm, phạm pháp hình sự và vi phạm hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn xã được kiềm chế so với năm 2021. Tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và tai tệ nạn xã hội được ổn định: Phạm pháp hình sự xảy ra 4 vụ so với cùng kỳ không tăng, không giảm, so với năm 2019 giảm 1 vụ. Vi phạm hành chính xảy ra 2 vụ so với cùng kỳ không tăng, không giảm, so với năm 2019 tăng 1 vụ. Các tai, tệ nạn xã hội xảy ra 4 vụ, làm chết 1 người bị thương 3 người.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã đã thường xuyên phối hợp với Hội đồng tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật và Đài Truyền thanh xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng cho cán bộ và nhân dân. Qua đó đã tuyên truyền 4 đợt/năm ở 12 thôn có hơn 3.000 lượt người tham dự. Đồng thời thường xuyên thông báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân biết, đấu tranh phòng ngừa.

Thường xuyên gọi hỏi, răn đe, giáo dục cho 45 đối tượng trong diện quản lý và các thanh thiếu niên, học sinh bỏ học và các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo xã đã xây dựng mới 2 mô hình về an ninh trật tự và hiện có 4 mô hình đang hoạt động có hiệu quả góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Trong thực hiện Chỉ thị 02 của Ban thường vụ Thị uỷ về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn, UBND xã đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 02 của Thị uỷ. Qua đó, lực lượng Công an xã đã phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, rà soát, lên danh sách toàn bộ số đối tượng liên quan đến ma tuý, qua đó phân loại số đối tượng nhiều lần có tiền sử sử dụng chất ma tuý và các chất gây nghiện, số đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, tệ nạn ma tuý và tiến hành gọi hỏi, răn đe. Kết quả đã rà soát và gọi hỏi răn đe 24 đối tượng đã sử dụng ma tuý, test nhanh 9 đối tượng, phát hiện 3 đối tượng dương tính với chất ma tuý, đã xử phạt vi phạm hành chính 3 đối tượng với số tiền gần 4 triệu đồng.

 

 

Những kết quả đạt được trong năm 2022 được Giám đốc Công an tỉnh Bình Định tặng Giấy khen cho cán bộ và nhân dân xã Hoài Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Dịp này Thượng tá Trần Công Tự - Phó trưởng Công an thị xã trao Bằng khăn của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Phạm Văn Lá – Công an viên thôn Tuý Sơn, 1 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Đinh Hữu Toàn ở thôn Tuý Sơn có thành tích đột xuất dũng cảm cứu người đuối nước. UBND xã tặng Giấy khen cho tập thể thôn An Hội và Tuý Sơn và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết