Uỷ ban nhân dân xã Hoài Sơn tổ chức lễ mừng thọ Người cao tuổi và kỷ niệm ngày cao tuổi Việt Nam năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban nhân dân xã Hoài Sơn tổ chức lễ mừng thọ Người cao tuổi và kỷ niệm ngày cao tuổi Việt Nam năm 2022

Nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống người cao tuổi (06/6/1941 - 06/6/2022). Được sự đồng ý của Thường trực Đảng ủy xã Hoài Sơn, sáng ngày 6/6/2022 UBND xã Hoài Sơn tổ chức lễ Mừng thọ năm 2022 đối với các cụ có độ tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 95 và trên 100 tuổi.

 

Về tham dự buổi lễ có Trưởng ban Ban đại diện Hội người cao tuổi thị xã, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Trưởng các đoàn thể xã, Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi 11 thôn và 246 người cao tuổi trên địa bàn xã.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Trung Kiên – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã nhiệt liệt biểu dương những cống hiến của Hội Người cao tuổi nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng, chúc các cụ cao tuổi luôn sống vui, sống khoẻ. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận những công lao đóng góp của hội người cao tuổi trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đặc biệt trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia “Xây dựng nông thôn mới” Xây dựng nông thôn mới nâng cao, mong muốn các cụ tiếp tục nêu cao tinh thần mẫu mực, luôn đi đầu trong thực hiện các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng xã Hoài Sơn, phát triển ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT được quan tâm như xây dựng quỹ chăm sóc NCT; tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà mừng thọ, tổ chức tốt tang lễ khi có NCT qua đời; phối hợp thực hiện tốt các chính sách cho NCT, chăm sóc sức khỏe, trợ cấp xã hội.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể của xã, đã chúc thọ và tặng quà cho 246 cụ với tổng giá trị 94.500.000 đồng, kính chúc các cụ sống lâu, sống vui, sống khỏe, tiếp tục có những cống hiến tích cực, thực sự là “Cây cao bóng cả” xứng đáng với 18 chữ vàng mà Ban chấp hành Trung ương Hội đã trao tặng “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đồng chí Võ Trung Kiên, Phó chủ tịch UBND xã tặng quà cho các cụ

Tổ chức Mừng thọ Người cao tuổi với mục đích bày tỏ lòng tri ân, sự kính trọng bậc cao niên, những người có công sinh thành, dưỡng dục, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội trong dịp kỷ niệm ngày Người cao tuổi Việt Nam (06/06); Đây là hoạt động thiết thực thể hiện nét đẹp trong đời sống văn hoá, tinh thần, tô thắm thêm truyền thống, đạo lý nhân văn của dân tộc sâu xa hơn nó còn mang ý nghĩa thiết thực động viên, phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống gia đình và đời sống xã hội./.


Tác giả: Mỹ Phường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết