Gặp mặt truyền thống các ban xây dựng Đảng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt truyền thống các ban xây dựng Đảng

Đảng ủy xã Hoài Sơn vừa tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020). Đến dự có các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng thị ủy Hoài Nhơn.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Lai- Phó trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy (bìa phải) tặng hoa chúc mừng tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã ôn lại chặn đường 90 năm truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng, công tác Dân vận, Văn phòng cấp ủy và 72 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, đồng thời phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, tập hợp quần chúng nhân dân tham gia vào các tổ chức Đảng từ đó đưa cách mạng nước ta dành nhiều thắng lợi trên mặt trận đấu tranh cách mạng và xây dựng đất nước. Từ khi thành lập, Đảng ta luôn chăm lo đến công tác tổ chức xây dựng Đảng và khẳng định công tác xây dựng Đảng có tầm đặc biệt quan trọng, quyết định mọi thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Để phục vụ đường lối vừa kháng chiến vừa kiến quốc Đảng ta luôn chú trọng việc cũng cố tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng, xây dựng phát triển đảng viên và lực lượng vũ trang. Công tác tổ chức giai đoạn này vừa đảm bảo thắng lợi dành thắng lợi trên các chiến trường vừa đảm bảo thực hiện các chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, động viên, tập hợp sức mạnh của cả dân tộc, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân thế giới góp phần quan trọng vào công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Ngoài ra, công tác Dân vận của đảng (15/10) cũng được chú trọng, xuất phát từ tình hình thực tế và để thực hiện mục tiêu cách mạng dân tộc, dân chủ, Đảng ta đã tổ chức cho các đảng viên đi vào các giai cấp, tầng lớp nhân dân để tuyên truyền vận động, tổ chức và tập hợp quần chúng, huấn luyện họ đấu tranh chống áp bức, bất công, bóc lột, đòi dân sinh dân chủ khắp nơi, tuyên truyền giác ngộ nhân dân lao động và thành lập các tổ chức đoàn kết xung quanh Đảng, tạo sức mạnh và động lực cho cách mạng theo tư tưởng của Bác Hồ “Đem sức ta mà giải phóng cho ta”.

Trong suốt chặng đường 72 năm qua ngành Kiểm tra Đảng đã tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điệu lệ Đảng nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cách mạng, để mỗi việc của Đảng phải được thấu suốt từ trên xuống dưới, chính sách của Đảng phải thực hiện đầy đủ và công tác kiểm tra giám sát phải gắn liền với các nhiệm vụ ban hành.   

Phát huy những truyền thống vẻ vang trong 90 xây dựng và trưởng thành của ngành Tổ chức, Văn phòng cấp ủy và công tác Dân vận của Đảng. Trong những năm qua, các cấp uỷ đảng xã Hoài Sơn đã có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể cùng với các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Cùng với đó là gắn công tác dân vận trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đảng bộ luôn chú trọng công tác Dân vận trong mọi tình huấn cách mạng, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân; động viên và cổ vũ cho nhân dân phát huy lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, nhân dân là chỗ dựa vững chắc Đảng. Trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong những năm qua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình trên các lĩnh vực KT-XH, QPAN và xây dựng hệ thống chính trị, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết mà Đảng bộ xã đã đề ra./

 

Ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy tặng quà lưu niệm cho các đồng chí làm công tác Đảng qua các thời kỳ

Văn Phương

                                                                                                


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:Đài truyền thanh xã Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết