Hội LHPN xã Hoài Sơn gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Sơn gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam

Chiều ngày 19/10 Hội liên hiệp phụ nữ xã Hoài Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường năm 2020”. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các cô, các chị nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch và cán bộ Hội LHPN xã đương nhiệm và qua các thời kỳ

Ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Hội LHPN xã trao quà lưu niệm 

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam qua chặng đường 90 năm hình thành và phát triển. Trải qua các thời kỳ cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ phụ nữ tiếp nối đi theo con đường cách mạng của Đảng và Bác Hồ, cùng với các tầng lớp nhân dân làm nên những chiến tích thần kỳ trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều mẹ, nhiều chị đã kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo vượt khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ và nhiều chị đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của quê hương đất nước. Cùng với đó, tổ chức Hội LHPN Việt Nam lớn mạnh không ngừng. Hội đã đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động thiết thực; tăng cường vận động xã hội, tích cực hội nhập quốc tế; chăm lo tốt hơn lợi ích chính đáng của phụ nữ, tạo động lực, động viên đông đảo phụ nữ phát huy dân chủ, cần cù, năng động, sáng tạo để xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức hội, thực hiện mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

          Phát huy truyền thống vẻ vang đó, Hội LHPN xã Hoài Sơn từ xã đến Chi, Tổ hội tích cực thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua các hoạt động, đến nay Hội đã giúp cho 60 chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo. Hội đã tích cực vận động chị em cán bộ hội và hội viên bằng những việc làm cụ thể như góp tiền tiết kiệm hàng tháng với số tiền hàng trăm triệu đồng, qua đó đã giúp cho 26 chị vay, mượn với số tiền hơn 150 triệu đồng. Đồng thời Hội cũng đã nhận đỡ đầu 14 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để động viên giúp các em vươn lên trong học tập. Bên canh đó Hội còn tích cực khai thác các nguồn vốn vay để giúp cho chị em phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình, đến nay Hội đã khai thác các nguồn vốn với số tiền trên 18 tỷ đồng giúp cho gần 400 lượt hộ vay phát triển kinh tế gia đình và nuôi con ăn học. Ngoài ra Hội còn thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với 20 thành viên, duy trì 3 mô hình tổ liên kết hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế với 67 thành viên hoạt động có hiệu quả, tạo điều kiện để chị em hỗ trợ lẫn nhau về việc làm tăng thu nhập và còn rất nhiều hoạt động khác mang lại kết quả thiết thực cho các phong trào thi đua của Hội LHPN xã Hoài Sơn trong thời gian qua. Với những thành tích đã đạt được trong năm qua, công tác hội và phong trào phụ nữ xã đã được các cấp, các ngành và toàn xã hội ghi nhận và đánh giá cao, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu xuất sắc được Trung ương Hội, tỉnh Hội tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại...

Tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Nam Hà- Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Phụ nữ xã Hoài Sơn đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí còn mong muốn “Hội LHPN xã  xã cần tích cực duy trì, cũng cố tổ chức Hội vững mạnh, đẩy mạnh, vận động đông đảo chị em vào Hội, chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên để giải quết những vấn đề bức xúc của chị em, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong cán bộ hội viên; phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tập hợp phụ nữ phù hợp với từng Chi hội, tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua, kịp thời tuyên dương và nhân rộng những mô hình, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào của Hội. Ngoài ra, Hội cần chăm lo hơn nữa đời sống tinh thần của hội viên, đặc biệt quan tâm những chị em các hộ phụ nữ nghèo và các chị em có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt khó vươn lên trong cuộc sống...”

Ảnh: Hội Phụ nữ xã trao giải Nhất cho Chi hội thôn Túy Sơn

          Tại buổi gặp mặt, Hội LHPN xã đã trao 50 suất quà lưu niệm cho các cô, các chị làm công tác Hội qua các thời kỳ và trao giải Nhất cuộc thi viết “Tìm hiểu kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường năm 2020” cho tập thể Chi hội thôn Túy Sơn. Về cá nhân có 1 giải Nhất thôn Hy Tường; 2 giải Nhì thôn Túy Sơn và An Hội Bắc; 2 gải Ba thôn An Hội; 4 giải Khuyến khích thôn Tường Sơn, Hy Văn và An Đỗ./.

Văn Phương

 

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:Đài truyền thanh xã Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết