Hội Khuyến học xã Hoài Sơn tiếp sức học sinh nghèo đến trường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Khuyến học xã Hoài Sơn tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Trong thời gian qua Hội Khuyến học xã Hoài Sơn đã tích cực trong công tác vận động nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp xây dựng quỹ Khuyến học nhằm hỗ trợ các em học sinh nghèo, học sinh giỏi thắp lên niềm tin, vững bước trên đường học tập.

 

Hội khuyến học xã Hoài Sơn có 15 chi hội với trên 2.000 hội viên tham gia. Trên cơ sở xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội Khuyến học xã đã phát động nhiều phong trào thi đua như: Xây dựng quỹ hội, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học.... Nhiều năm qua, Hội đã tập trung chỉ đạo xây dựng quỹ Khuyến học bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan doanh nghiệp, xí nghiệp, những người sống xa quê hương có điều kiện kinh tế đóng góp ủng hộ quỹ; huy động các hộ gia đình trong thôn xóm, cụm dân cư, dòng họ ủng hộ và đóng góp nguồn kinh phí hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 Hội đã vận động nguồn quỹ khuyến học từ các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân, cá nhân và hộ gia đình trong toàn xã với số tiền trên 70 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội xã đã tuyên dương, khen thưởng cho 9 em học sinh giỏi cấp tỉnh với số tiền 1.350.000 đồng, 62 em học sinh giỏi cấp thị xã với số tiền 6.200.000 đồng. Tặng 8 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân lễ bế giảng năm học với số tiền 4.000.000 đồng, tặng 23 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán, số tiền 4.600.00 đồng, tặng 1 suất quà cho em học sinh khó khăn đột xuất thôn Phú Nông số tiền 500.000 đồng. Tặng 75 suất quà cho học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi bước vào năm học mới 2022-2023 với số tiền 6.000.000 đồng. Phối hợp với Hội LHPN xã tặng tổ chức chương trình “Tặng áo dài – gửi yêu thương” cho 12 nữ sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền 3.000.000 đồng...

Chủ tịch Hội Khuyến học xã trao quà cho các em học sinh nghèo

Bên cạnh đó, Hội khuyến học xã chỉ đạo các chi hội khuyến học thôn tổ chức trao phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học với kinh phí khen thưởng mỗi Chi hội khuyến học hàng triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa, đã động viên, khích lệ tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập của học sinh. Từ nguồn quỹ khuyến học đã kịp thời động viên khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong học tập và chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của địa phương.

Song song với đó, Hội xã và các Chi hội tập trung tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức trong điều kiện phát triển xã hội số thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các phương thức khác. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Chi Hội Khuyến học thôn An Hội Bắc trao phần thưởng cho các em học sinh

Ngoài ra, Hội Khuyến học xã cũng thường xuyên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể xã tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn; tập trung vào việc vận động học sinh không bỏ học giữa chừng, khen thưởng học sinh xuất sắc, giúp đỡ học sinh nghèo, xây dựng Gia đình hiếu học, Dòng họ học tập...Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở xã đã có sức lan tỏa rộng rãi. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phong trào ngày càng được đổi mới nội dung hoạt động phù hợp sát với thực tiễn.

Chị Trần Thị Hoài Thương – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hoài Sơn chia sẻ: “Bản thân luôn mong muốn là làm sao vận động được nhiều nguồn quỹ để chăm lo nhiều hơn cho các em học sinh. Chính vì vậy, bằng nhiều hình thức hội đã kêu gọi, vận động quyên góp ủng hộ quỹ Khuyến học từ nguồn ủng hộ của nhân dân, các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,... Đồng thời sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch để các nhà hảo tâm biết, tin tưởng và luôn đồng hành cùng Hội Khuyến học xã Hoài Sơn trong công tác chăm lo cho các em học sinh trên địa bàn xã”.

Với những kết quả đã đạt được, Hội Khuyến học xã Hoài Sơn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân tạo sức bật để xây dựng xã hội học tập, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương. Qua đó, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em chắp cánh ước mơ đến trường, là con ngoan, trò giỏi, thành công trong sự nghiệp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết