Nhân rộng mô hình Camera an ninh tại thôn Phú Nông
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhân rộng mô hình Camera an ninh tại thôn Phú Nông

Chiều ngày 7/01, UBND xã Hoài Sơn tổ chức Lễ ra mắt nhân rộng mô hình “Camera an ninh” tại thôn Phú Nông nhằm phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thôn.

 

Thôn Phú Nông là thôn thứ 2 ở xã Hoài Sơn lắp hệ thống camera an ninh. Hiện tại trên địa bàn thôn có tuyến đường giao thông liên xã đi qua, có chợ Phú Nông, hồ Đồng Tranh... tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông, trộm cắp, móc túi, cướp giật nhất là trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Tình trạng trộm cắp chó, mèo, trộm gà, cây cảnh, chim cảnh ngày càng gia tăng trên địa bàn. Đối tượng chủ yếu ở ngoài địa phương, lợi dụng đêm khuya và sự thiếu cảnh giác của người dân để hoạt động phạm tội nên cần thiết phải có hệ thống Camera để theo dõi giám sát phòng ngừa tội phạm hoạt động.

Hệ thống Camera an ninh được lắp 4 mắt quam sát trên địa bàn thôn Phú Nông tại các vị trí trọng điểm dễ quan sát các đối tượng phạm tội hoạt động và duy chuyển. Để xây dựng được mô hình “Camera an ninh” Ban nhân dân thôn đã vận động các danh nghiệp, con em địa phương có điều kiện hỗ trợ lắp đặt với kinh phí hơn 20 triệu đồng.

Tại buổi Lễ ra mắt, UBND xã đã ra Quyết định thành lập Ban điều hành mô hình “Camera an ninh” gồm 14 thành viên ở thôn do Trưởng thôn làm Trưởng ban điều hành. Đồng thời, ban hành Quy chế hoạt động của mô hình, qua đó các thành viên của mô hình chủ động, tích cực vận động người thân không vi phạm pháp luật, các tệ nạn xã hội và tham gia tố giác tội phạm; hỗ trợ giúp đỡ lực lượng Công an trong việc phát hiện, đấu tranh làm rõ các vụ việc liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, các hành vi phạm pháp liên quan đến an ninh trật tự. Đồng thời nắm bắt tình hình về an ninh trật tự ở khu dân cư có các tuyến đường giáp ranh với địa phương khác để kịp thời báo cáo cho Trưởng ban điều hành và cấp trên trích xuất Camera những hoạt động bất thường của tội phạm để có biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm có hiệu quả.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết