Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến

Sáng ngày 23/02/2024, Ủy ban nhân dân xã Hoài Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

Theo báo cáo đánh giá, kết quả phê duyệt Chỉ số CCHC năm 2023 đạt 91,49 điểm đứng vị trí thứ 1/17 xã, phường. Công tác cải cách hành chính (CCHC) của xã Hoài Sơn trong thời gian qua tiếp tục được kiện toàn và thực hiện phân cấp đồng bộ; công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đúng quy định; việc giải quyết TTHC qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ( BPTN&TKQ) đi vào nề nếp; cơ sở vật chất phục vụ cho cải cách hành chính được đầu tư khang trang, đầy đủ; đội ngũ CBCC làm việc tại BPTN&TKQ đáp ứng được yêu cầu công việc, nhiệm vụ được giao. Thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, UBND xã Hoài Sơn, đã xây dựng và ban hành kế hoạch CCHC về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023.  Đồng thời, tổ chức hội nghị triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc UBND nhằm tiếp tục tăng cường thực hiện công tác CCHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Công tác chỉ đạo, điều hành; Cải cách thể chế; Cải cách TTHC; Cải cách tổ chức bộ máy; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; trong đó phân công cụ thể nhiệm vụ đối với từng công chức, bộ phận có liên quan và tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC thực hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Tiếp tục thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy chế văn hóa, quy chế tổ chức, hoạt động và phối hợp của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại theo quy định. Năm 2023, UBND xã đã làm tốt việc triển khai thực hiện phần mềm một cửa cấp xã, dịch vụ công trực tuyến, chứng thực điện tử, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, hóa đơn điện tử vào giải quyết các TTHC. Cắt, giảm thời gian đi lại cho nhân dân, tránh việc gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân và được nhân dân đồng tình cao.

UBND xã thường xuyên phối hợp với Mặt trận và các hội, đoàn thể tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại các thôn, hướng dẫn tạo tài khoản và thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng dịch vụ công; Phối hợp với Công an, Đoàn thanh niên kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã (tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 31/12/2023), đã tiếp nhận giải quyết với tổng số: 1.469 hồ sơ. Trong đó: Tiếp nhận trực tuyến: 1.382 hồ sơ; Tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã: 87 hồ sơ; Tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết: 1.461 hồ sơ; Hồ sơ TTHC giải quyết đúng và trước hạn: 1.461 hồ sơ.  Việc giải quyết TTHC luôn đảm bảo đúng hẹn và đúng quy định của pháp luật. Việc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tố chức và công dân khi đến giao dịch tại BPTN&TKQ đều có kết quả hài lòng. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 91,8 %. Trong quá trình giải quyết công việc không có lượt công dân nào đến khiếu nại kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trang thông tin điện tử của xã được cập nhật kịp thời các thông tin hoạt động của UBND xã; tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bậc về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, cùng những tồn tại, khó khăn trong triển khai thực hiện qua đó đã đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Để làm tốt hơn nữa công tác CCHC, thời gian tới, xã Hoài Sơn tiếp tục cập nhật, rà soát, niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố, bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý. Tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận Một cửa, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Tổ chức, xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND xã. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao kết quả công tác CCHC tại địa phương, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính TTHC và trả hồ sơ qua bưu chính công ích. Góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, cá nhân và nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương./.


Nguồn:Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết