Hội đồng hương tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cụ bà Nguyễn Thị Tiết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng hương tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cụ bà Nguyễn Thị Tiết

    Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của quê hương Hoài Nhơn đã hy sinh. Trong đó ở xã Hoài Sơn với 866 liệt sĩ, 581 thương, bệnh binh, 195 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1 tập thể và 3 cá nhân a hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

    Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoài Sơn luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa: chăm sóc người có công với nước, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đầu tư nâng cấp tôn tạo nghĩa trang, xây dựng các đi tích lịch sử, đài tưởng niệm… chăm lo, hỗ trợ để cải thiện, k ngừng nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách.

     Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn “, “ăn quả nhớ người trồng cây “. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã bằng tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của mình đóng góp tặng sổ tiết kiệm và xây nhà cho gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Đã có rất nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân hưởng ứng mạnh mẽ. Đã tổ chức xây dựng 2 nhà tình nghĩa. Trong đó, Hội Đồng Hương Hoài Sơn tại TP HCM đã hỗ trợ 50.000.000đ để xây nhà cho cụ bà Nguyễn Thị Tiết, sinh năm 1920, là vợ của liệt sĩ, hiện đang sinh sống tại thôn Hy Tường, xã Hoài Sơn.

    Qua đó, chiều ngày 26/9/2022. Đảng ủy-HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, anh Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch Hội đồng hương Hoài Nhơn tại TP HCM, anh Nguyễn Đức Ngọc và các a em thành viên Hội đồng hương Hoài Sơn tại TP HCM, lãnh đạo thôn Hy Tường đã tổ chức nghiệm thu và trao số tiền hỗ trợ cho gia đình, mong cụ bà sống lâu sống thọ với con cháu.

 


Tác giả: Hoài Thương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết