Lễ ra mắt mô hình “Hội Nông dân với công tác quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ ra mắt mô hình “Hội Nông dân với công tác quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.

Chiều ngày 12/12 Hội Nông Dân và Công an xã Hoài Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Hội Nông dân với công tác quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.

Tại buổi lễ UBND xã Hoài Sơn đã ra Quyết định công nhân mô hình và Ban điều hành mô hình “Hội Nông dân với công tác quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng” xã Hoài Sơn gồm 19 người do Chủ tịch Hội Nông dân xã làm Trưởng ban và Quyết định công nhận 12 Tổ tự quản của mô hình “Hội Nông dân với công tác quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng” ở 12 thôn trên địa bàn xã.

Đồng thời, ban hành Quy chế hoạt động của Ban điều hành, Tổ tự quản mô hình. Theo đó, Ban điều hành có nhiệm vụ tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến công tác tái hòa nhập cộng đồng nhằm định hướng, khuyến khích cộng đồng xã hội tham gia giáo dục, giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt, đối xử đối với người chấp hành xong hình phạt tù đặc xá về địa phương. Phối hợp thực hiện việc tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ các thủ tục để người chấp hành xong hình phạt tù được vay vốn từ các tổ chức tín dụng theo quy định về tín dụng đối với người chấp hành xong hình phạt tù để đào tạo nghề giúp đỡ họ ổn định cuộc sống hòa nhập với cộng đồng.

          Đối với các Tổ tự quản: Tiếp nhận, quản lý, giáo dục và giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù được phân công để gặp gỡ, cảm hóa, chủ động nắm bắt tình hình, điều kiện, hoàn cảnh gia đình và tâm tư nguyện vọng chính đáng của họ để tham mưu, để xuất với Ban điều hành mô hình có biện pháp quản lý, giúp đỡ kịp thời.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết