Xã Hoài Sơn hoàn thành các khoản Quỹ huy động trong Nhân dân năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Sơn hoàn thành các khoản Quỹ huy động trong Nhân dân năm 2023

Những năm qua, MTTQ và các hội đoàn thể xã Hoài Sơn đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các khoản Quỹ huy động trong Nhân dân, đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, trong năm 2023, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp của chính quyền, MTTQ và hội đoàn thể các cấp trong xã đã chủ động phối hợp triển khai, vận động Nhân dân đóng góp các quỹ năm 2023 như: Quỹ “Vì người nghèo; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa; Phòng chống thiên tai và Quỹ Khuyến học đạt và vượt kế hoạch.

(Quang cảnh đóng góp Quỹ tại thôn Tường Sơn, xã Hoài Sơn)

(Một số hộ dân tại thôn Hy Văn tham gia nộp quỹ vào buổi tối)

Mặc dù cuộc sống nông nghiệp còn khó khăn, đang trong mùa màng bận rộn nhưng bà con Nhân dân đã ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với đất nước, với địa phương và tranh thủ thời gian đóng góp các quỹ. Trong 2 ngày (ngày 25 và 26/3/2023), số tiền Quỹ Nhân dân đóng góp 196.480.000 đồng/168.810.000đồng, đạt 116,4% kế hoạch năm 2023, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” 50.308.000 đồng/49.000.000 đồng, đạt 102,67% kế hoạch thị xã giao.

Hàng năm, từ các khoản Quỹ này, đặc biệt là Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận xã, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hàng chục nhà ở đơn sơ, dột nát, xuống cấp, hỗ trợ đột xuất các trường hợp đau yếu, rủi ro, tai nạn, tặng quà cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, với số tiền hàng trăm triệu đồng.

(Một số hoạt động của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã)

Trong Quý I năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” xã Hoài Sơn đã hỗ trợ sửa chữa 01 nhà hộ nghèo, số tiền 20 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ xây dựng mới 04 nhà và sửa chữa 01 nhà đại đoàn kết từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Định; đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã hỗ trợ xây dựng 02 nhà cận nghèo từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” thị xã và xã; Đồng thời, tiếp tục huy động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách khó khăn, huy động xây dựng 01 nhà “Đại đoàn kết” cho anh Nguyễn Văn Những, thôn Túy Thạnh vì điều kiện gia đình anh hiện nay hết sức khó khăn, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Kết quả hoàn thành đạt và vượt các nguồn đóng góp của Nhân dân tại xã Hoài Sơn thể hiện sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại địa phương: sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ động trong xây dựng kế hoạch vận động đóng góp theo từng thôn, đối tượng, với phương thức, thời điểm phù hợp. Đặc biệt là công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của từng loại quỹ để người dân hiểu, đồng tình ủng hộ; Công khai rộng rãi các nguồn đóng góp của Nhân dân; Quản lý, sử dụng đúng quy định, hiệu quả, thiết thực các loại quỹ, Nhân dân tin tưởng và ủng hộ.


Tác giả: Hoài Thương – PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hoài Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết