Gương điển hình phụ nữ hiến đất, hoa màu xây dựng nông thôn mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình phụ nữ hiến đất, hoa màu xây dựng nông thôn mới

Quyết định hiến đất, hoa màu là điều không dễ dàng đối với bất cứ gia đình hay cá nhân nào, đất đai, hoa màu, ruộng nương là tài sản quý giá mà ông cha để lại cho thế hệ con cháu gìn giữ, đối với người nông dân mỗi tấc đất đều là những giọt mồ hôi lao động miệt mài gây dựng từng ngày để mưu sinh cuộc sống cho gia đình. Nhưng từ khi Đảng có chủ trương, Nhà nước và các Hội, đoàn thể phát động phong trào“toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” và gần đây là cuộc vận động “chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao” trong đó, phải kể đến chị Bùi Thị Thu - Hội viên phụ nữ thôn Phú Nông là một điển hình trong công tác hiến đất, hoa màu xây dựng nông thôn mới.

Chị Bùi Thị Thu, quê quán thôn Phú Nông xã Hoài Sơn, lập gia đình cùng với anh Nguyễn Văn Bảy cùng thôn sinh ra 03 người con, cuộc sống gia đình chị gặp không ít khó khăn khi bệnh tình của anh Bảy ngày càng nặng hơn, sức khỏe giảm dần, con cái mỗi ngày một lớn cộng với chi phí lo ăn học cho các con đều đè lên đôi vai gầy của chị. Khó khăn là thế nhưng tinh thần đóng góp xây dựng phong trào hoạt động của Hội, địa phương chị Thu luôn là người đi đầu.

          Vào thời điểm giữa năm 2022, khi UBND xã triển khai thi công mở rộng lòng suối, bờ kè sát nhà gia đình chị, ảnh hưởng đến cây cối hoa màu, đất đai được nhà nước cấp quyền sử dụng đất của gia đình, khi được nghe chủ trương của Đảng và Nhà nước tuyên truyền và phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tham gia chung tay, góp sức xây dựng nông thôn ngày càng khởi sắc. Chị Bùi Thị Thu đã nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc cùng nhau xây dựng quê hương ngày một đổi mới và phát triển. Mặt khác, hằng năm phải chứng kiến những ngày mưa gió, lũ lụt đêm không được yên giấc, vì lâu ngày lòng suối bị thu hẹp, không biết đứt gãy lúc nào chị rất khổ tâm.

          Nhận thấy việc khai thông, mở rộng lòng suối đem lại cuộc sống an bình cho bà con nơi đây cũng như tạo điều kiện nhân dân đi lại thuận tiện dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, mặc dù hoàn cảnh gia đình chị còn nhiều khó khăn, nhưng khi nhận được chủ trương vận động người dân hiến đất, hoa màu gia đình chị đã không do dự, tự nguyện hiến 12 cây dừa đang ăn quả và 500m2 đất vườn. Bên cạnh đó, chị còn là một tuyên truyền viên khi thấy một số hộ gia đình gây khó khăn cho bên thi công để giải phóng mặt bằng, chị đã tích cực tham gia với chính quyền và chi hội phụ nữ thôn giải thích, tuyên truyền, vận động để các gia đình hiểu việc hiến đất, hoa màu mở rộng lòng suối và làm bờ kè là quyết định cho cuộc sống của bà con nơi đây. Sau khi hiểu được vấn đề tất cả các hộ dân cùng tự nguyện tham gia hiến đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

       Đến nay công trình mở rộng lòng suối và làm bờ kè đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng được nhân dân phấn khởi và kể từ nay không còn chứng kiến cảnh “đêm đông phập phồng tát nước” của bà con nơi đây.

(Chị Trần Thị Mỹ - Chủ tịch Hội LHPN xã và chị Bùi Thị Thu trên tuyến đường được gia đình chị hiến đất, hoa màu)

(Chị Bùi Thị Thu trên tuyến đường do gia đình chị hiến)

         Anh Ngô Văn Thêm - Trưởng thôn Phú Nông cho biết “rất vui và tự hào vì đã có những chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước mà đặc biệt là sự ủng hộ hết mình của bà con, sẳn sàng hiến đất, tài sản của cá nhân vì cái chung, rất đáng biểu dương tinh thần của chị Thu và một số bà con nơi đây”

Ngoài việc hiến đất, hoa màu làm công trình ở thôn, Chị Thu luôn tham gia đầy đủ các cuộc hội họp, sinh hoạt của địa phương cũng như của Hội, các phong trào “thu gom phế liệu gây quỹ”, “Ngày chủ Nhật xanh”, “chăm sóc tuyến đường hoa”…gia đình chị Thu được UBND xã tặng giấy chứng nhận gia đình văn hóa xuất sắc 03 năm liền, Hội LHPN xã tặng giấy biểu dương nhân dịp tổng kết công tác Hội cuối năm 2022.

(Chị Bùi Thị Thu đứng vị trí thứ 5 từ trái sang nhận giấy biểu dương của Hội LHPN xã Hoài Sơn nhân dịp tổng kết cuối năm 2022)


Tác giả: Trần Thị Mỹ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết