Gương điển hình tham gia hiến máu tình nguyện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình tham gia hiến máu tình nguyện

Khi nền kinh tế phát triển, con người chúng ta ai cũng phải chạy đua cùng với thời gian để lo cho cuộc sống gia đình. Từ đó công tác vận động HVPN nói riêng và nhân dân nói chung tham gia các hoạt động phong trào của Hội, của địa phương gặp không ít khó khăn, trong đó chỉ tiêu vận động thực hiện hiến máu nhân đạo là một trong những chỉ tiêu mà Hội LHPN xã Hoài Sơn nói riêng và các Hội, đoàn thể nói chung đều boăn khoăn, trăn trở.

Tuy nhiên phải nói đến gia đình Chị Nguyễn Thị Bích Phượng SN 1983 thôn phú Nông xã Hoài Sơn và anh Nguyễn Đình Dũng sinh năm 1984 thôn Phú Nông, xã Hoài Sơn là một điển hình tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện, tổng cộng 02 người tham gia hiến máu đến nay là 27 lần, chị Phượng tham gia hiến 8 lần và anh Dũng tham gia hiến 19 lần. Thành tích của anh đã được chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen và được tôn vinh tại hội nghị tôn vinh gia đình hiến máu do UBND tỉnh Bình Định tổ chức vào năm 2020.

          (Ảnh 1: Chị Nguyễn Thị Bích Phượng và anh Nguyễn Đình Dũng nhận Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Định)

       Chia sẽ về lần đầu khi tham gia hiến máu chị Phượng tâm sự “với tâm lý lo lắng vì bản thân là lao động chân tay, sợ ảnh hưởng đến công việc nhưng được sự động viên của chi hội Phụ nữ thôn mà đặc biệt là ông xã trong gia đình nên đã mạnh dạn tham gia và đến nay cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh không có bất cứ tác dụng phụ nào như một số người đã từng nói”

          Chị Phượng không chỉ tham gia hiến máu mà còn vận động, HVPN trong thôn cùng tham gia. Chị giải thích cho mọi người hiểu, hiến máu không nguy hại cho sức khỏe mà còn có nhiều lợi ích, thể hiện được truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc, bởi“Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại”.

          Cô Nguyễn Thị Nga Chi hội trưởng PN thôn Phú Nông chia sẽ “Những năm trước mỗi lần nhận chỉ tiêu hiến máu tình nguyện chi hội rất lo lắng sợ không có người tham gia. Tuy nhiên gần đây, chi hội không những tham gia đủ chỉ tiêu mà còn vượt nữa, đây là một tín hiệu đáng mừng trong đó phải kể đến công lao của gia đình chị Phượng và anh Dũng, việc làm của gia đình Chị Phượng đáng được biểu dương và nhân rộng”

          Việc làm của gia đình chị Phượng, anh Dũng được chi hội Phụ nữ thôn và Hội LHPN xã Hoài Sơn biểu dương khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

(Ảnh 2: Chị Nguyễn Thị Bích Phượng (vị trí thứ 4 từ phải sang) nhận giấy biểu dương của Hội LHPN xã)

 


Tác giả: Hội LHPN xã Hoài Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết