Xã Hoài Sơn sơ kết phong trào sáng, xanh, sạch, đẹp và thu gom rác thải
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Sơn sơ kết phong trào sáng, xanh, sạch, đẹp và thu gom rác thải

UBND xã Hoài Sơn vừa tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào xây dựng khu dân cư “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” và thu gom chất thải trên địa bàn xã Hoài Sơn.

 

          Nhằm phát động toàn dân tham gia xây dựng xã Hoài Sơn đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã, trọng tâm là thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng xã Hoài Sơn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh”. UBND xa Hoài Sơn đã thành lập Tổ quản lý khu dân cư “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” tại 12 khu dân cư, qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên quản lý khu dân cư để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác tham gia thực hiện phong trào đạt kết quả.

Tổ chức tuyên truyền các thông điệp như xóm sạch xóm, thôn sạch thôn, xã sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh'", Mỗi con đường là một đường hoa", "Mỗi nhà ít nhất 2 cây hoa", giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, không vứt rác, xác súc vật bừa bãi ra môi trường, hạn chế sử dụng bao nylon, rác thải nhựa, xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh chung trong nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp tại các khu dân cư.  

Nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo được hình thành, điểm sáng của phong trào là phần lớn cán bộ, hội viên và nhân dân đã duy trì thường xuyên việc tham gia xây dựng khu dân cư xanh, sạch, đẹp vào ngày chủ nhật hàng tuần, từ đó đã dần hình thành được thói quen, tính tự giác, sự nhiệt tình và tinh thân trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong khu dân cư. Trong 9 tháng qua, các khu dân cư đã vận động hơn 6.000 lượt người tham gia Ngày chủ nhật xây dựng xã Hoài Sơn xanh, sạch, đẹp, huy động được số tiền hơn 100 triệu đồng từ các cá nhân, hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, camera an ninh, mua chậu trồng hoa trên các tuyến đường gần 100 triệu đồng.

Công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đã có 11/12 thôn  với hơn 1.400 hộ đăng ký và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã đã thực hiện thu gom rác thải do công ty Hoàng Lan thực hiện. Để khuyến khích hộ dân sử dụng dịch vụ thu gom rác thải, UBND xã đã chi hỗ trợ 1 tháng đầu cho các hộ dân đăng ký với số tiền hơn 18 triệu đồng. Qua công tác vận động tuyên truyền của các ban ngành, đoàn thể, đến nay tỷ lệ hộ dân tham gia dịch vụ thu gom rác thải vượt chỉ tiêu đề ra, có 9 thôn số hộ dân đăng ký sử dụng dịch vụ đạt trên 55%

UBND xã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong các phong trào

Thông qua các phong trào đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu sắc đến toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn, đồng thời tạo được sự thống nhất, đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân được nâng lên rõ rệt, không gian, cảnh quan xã nhà ngày một đổi mới và phát triển.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết