Thêm cơ hội việc làm cho người dân miền núi Hoài Sơn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm cơ hội việc làm cho người dân miền núi Hoài Sơn

Nhà máy may Hoài Sơn (do Công ty TNHH May Hoài Sơn đầu tư) là một trong những công trình được gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TX Hoài Nhơn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong 6 công trình tiêu biểu đã được gắn biển, đây là công trình góp phần phát triển KT-XH và giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương, nhất là người dân xã miền núi Hoài Sơn .

Nhà máy may Hoài Sơn đặt tại Lô A2, Cụm công nghiệp Tường Sơn, xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn. Tổng diện tích khu đất xây dựng nhà máy là hơn 7.360 m2; công suất thiết kế là 1,35 triệu chiếc quần, áo/năm. Tổng vốn đầu tư là 15 tỷ đồng, do Công ty TNHH May Hoài Sơn đầu tư.

 

Nhà máy may Hoài Sơn đi vào hoạt động đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

Việc nhà máy đi vào hoạt động là tin vui với người dân địa phương. Chị Nguyễn Thị Giang (41 tuổi, ở thôn Tường Sơn Nam, xã Hoài Sơn) kể: “Tôi làm công nhân tại xưởng từ đầu năm 2020 đến nay. Hai tháng đầu, tôi thử việc với mức lương 3,4 triệu đồng/tháng, giờ được 4 - 5 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng tôi đều là nông dân, dựa vào nghề nông mà sống. Nay có thêm công việc này, có thêm một khoản thu nhập tương đối so với nông thôn, từ đó nuôi nấng hai con tốt hơn”.

Ở thời điểm hiện tại, Nhà máy đang có khoảng 300 lao động làm việc tại các bộ phận, phần lớn là nữ. Nhiều chị đã chuyển từ các thành phố lớn về làm việc tại Nhà máy may Hoài Sơn để được gần nhà, thuận tiện chăm sóc con cái, phụ chồng làm nông khi vào mùa.

Ông Nguyễn Nam Hà - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoài Sơn - chia sẻ: “Trước đây, lao động tại địa phương thường đi làm tại các địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Từ khi Công ty TNHH May Hoài Sơn đầu tư xây dựng nhà máy may, đưa vào hoạt động, nhiều lao động ở xa trở về, lao động không thể đi làm xa cũng có thể làm việc tại nhà máy để có thêm thu nhập ổn định. Địa phương cảm ơn sự quan tâm của UBND tỉnh, huyện tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai, tạo bước phát triển cho KT-XH địa phương”.       

Theo Nguyễn Muội (Báo Bình Định)


Nguồn:baobinhdinh.com.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề