Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 18 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8, kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công 19/8 và Quốc khánh NCHXHCN Việt Nam 2/9. Tối ngày 18/8 Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Hoài Sơn (Gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138 xã) tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

 

 

Trong những năm qua các cấp ủy Đảng và Chính quyền xã Hoài Sơn luôn xác định công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội nên đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng ngừa đấu tranh với các thế lực, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Nhờ đó, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã trong những năm qua có nhiều khởi sắc, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với phương châm chủ động phòng ngừa, góp phần nâng cao tinh thần tự giác, cảnh giác, tích cực tham gia phong trào toàn dân BVANTQ của quần chúng nhân dân. Lực lượng Công an xã thường xuyên phối hợp tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia phòng ngừa và tổ chức đấu tranh với các loại tội phạm.

Các hoạt động và nội dung tuyên truyền luôn được đổi mới đa dạng cho phù hợp với tình hình ANTT ở địa phương. Nỗi bật là tập trung tuyên truyền vận động 6 đợt tại 14 điểm khu dân cư và các trường học có trên 2.000 lượt người tham dự, Đài truyền thanh xã duy trì hàng tuần mô hình “Tiếng loa an ninh” thường xuyên phát các tin bài liên quan đến tình hình ANTT, ATGT, các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, các văn bản quy phạm pháp luật mới; Mô hình “Camera an ninh” phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm. Qua công tác tuyên truyền, phát động ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm của người dân ngày được nâng lên. Thời gian qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an xã hơn 40 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ 12 vụ việc có liên quan đến ANTT và ANQG.

Đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc, đồng thời cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền tăng cường sự chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể và toàn dân tiếp tục phát huy dân chủ, nêu cao ý thức trách nhiệm giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự ATXH ở địa phương, đưa phong trào toàn dân BVANTQ ngày càng phát triển sâu rộng, vững chắc, chất lượng và hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ANTT trong tình hình mới.

 

Dịp này Ban chỉ đạo 138 xã trao Bằng khăn của Bộ Công an cho đồng chí Phạm Văn Lá là công an viên thôn Túy Sơn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết