Bầu cử Trưởng thôn phát huy quyền làm chủ của nhân dân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bầu cử Trưởng thôn phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Ngày 16/10 đồng loạt 12/12 thôn trên địa bàn xã Hoài Sơn tổ chức Hội nghị bầu cử trưởng thôn và Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2025. Việc bầu cử Trưởng thôn lần này đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt ch , thống nhất của cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến thôn; đảm bảo công khai, dân chủ, đoàn kết và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

 

Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử chức danh Trưởng thôn và Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2025, các cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các cơ quan liên quan, các cấp ủy, tổ chức Đảng nghiêm túc triển khai thực hiện. Công tác chuẩn bị, quy trình giới thiệu, hiệp thương nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Các bước trong công tác bầu cử theo đúng quy trình, dân chủ, công khai, minh bạch. Tại các điểm bầu cử, công tác trang trí khánh tiết, danh sách các ứng cử viên đều được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri, lựa chọn những người có uy tín, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, có năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ ở địa phương để bầu vào chức danh Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025.

Điểm bỏ phiếu bầu cử Trưởng thôn tại thôn Túy Thạnh

Cuộc bầu cử Trưởng thôn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao hiệu quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường sự đoàn kết, đồng thời lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu, có phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện cho cộng đồng dân cư thực hiện công việc tự quản trên địa bàn; tập hợp, phản ánh và giải quyết những lợi ích nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; vận động Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Trước ngày ngày bầu cử Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận ủng hộ, tạo niềm tin phấn khởi trong Nhân dân về cuộc bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025. Tong đó tập trung phổ biến, tuyên truyền các nội dung về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; vai trò, vị trí, tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng thôn; quy trình bầu Trưởng thôn; sử dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các Trưởng thôn được cử tri lựa chọn là những người có đủ năng lực, uy tín, có tâm huyết trong cộng đồng dân cư, được tín nhiệm có thể giúp chính quyền địa phương điều hành công việc tại khu dân cư, từ đó đưa phong trào phát triển kinh tế - xã hội của từng thôn trên địa bàn nói riêng và xã Hoài Sơn nói chung ngày một phát triển đi lên./.

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết