Chung tay phòng chống dịch tại khu cách ly Bắc thị xã Hoài Nhơn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay phòng chống dịch tại khu cách ly Bắc thị xã Hoài Nhơn

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, UBND thị xã Hoài Nhơn đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó tập trung xây dựng các khu cách ly tập trung và xây dựng phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong thời gian cách ly. Cùng với đó, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã vận động, chia sẻ, giúp đỡ khu cách ly để người dân yên tâm thực hiện việc cách ly

Khu cách ly tập trung Bắc thị xã Hoài Nhơn được thành lập tại trường Trung học cơ sở Hoài Sơn và trường Tiểu học Hoài Sơn nằm cạnh nhau trên địa bàn thôn Hy Văn, xã Hoài Sơn về cơ bản đã đủ điều kiện cho việc trưng dụng làm khu cách ly và có thể tiếp nhận hơn 100 người nghi nhiễm Covid 19 tại các xã, phường trên địa bàn thị xã đưa về cách ly tập trung. Để đảm bảo các điều kiện như nhà tắm, nhà vệ sinh tại khu cách ly đảm bảo quy định về yêu cầu phòng, chống dịch cũng như các yếu tố về vệ sinh môi trường, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoài Nhơn đã huy động cán bộ chiến sĩ và lực lượng dân quân ở địa phương tập trung sửa chữa các công trình này để đảm bảo đi vào hoạt động.

Bắc đầu tiếp nhận người cách ly từ 3/7/2021 đến nay khu cách ly đã tiếp nhận hơn 70 trường hợp F1 có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm Covid-19 F0. Theo đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh – Trung tá, Chỉ huy trưởng khu cách ly Bắc thị xã Hoài Nhơn cho biết: “Khu cách ly được bố trí trạm gác cổng có bảo vệ trực 24/24 đảm bảo an ninh tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ ra vào. Những người được phép ra vào phải đo thân nhiệt, các công trình vệ sinh cũng được đảm bảo và đặt biệt tại các điểm ra vào và các nơi xung yếu đều có lắp camera quan sát; bố trí điểm rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, định kỳ 2 ngày phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khu cách ly để đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch”

Cán bộ chiến sĩ khu cách ly phun thuốc khử trùng khu cách ly định kỳ 2 ngày/lần

Những ngày qua nhiều tổ chức, cá nhân và bà con ở phương xa đang hướng về thị xã Hoài Nhơn đồng lòng hỗ trợ thị xã vượt qua giai đoạn rất khó khăn khi phải căng sức chống dịch bệnh nguy hiểm bùng phát và có chiều hướng lây lan. Đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ bà con cách ly tại nhà trên địa bàn xã Hoài Sơn và khu cách ly tập trung dập dịch bằng cả vật chất và tinh thần.

Để đảm bảo đời sống cho bà con cách ly tại nhà đang gặp khó khăn và người dân trong khu cách ly tập trung, các tổ chức, cá nhân, đơn vị mà nòng cốt là các lực lượng của Thị đội, y tế địa phương đã thực hiện hết sức mình, hết trách nhiệm, đúng quy định về công tác phòng dịch cũng như cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu cách ly. Cùng với đó là nhiều cá nhân tập thể trên địa bàn xã cũng như các xã lân cận đã đóng góp các phần quà, nhu yếu phẩm cần thiết cho khu cách ly.

 

 

Hội LHPN xã và các cá nhân đơn vị tích cực nấu những bữa cơm miễn phí hỗ trợ cho khu cách ly

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Ban chấp hành Xã đoàn Hoài Sơn đã phân công lực lượng trực 24/24 hỗ trợ cùng khu cách ly thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và cung cấp lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết từ các tổ chức cá nhân hỗ trợ cho khu cách ly.

Chị Nguyễn Thị Thúy Ái- Phó bí thư Xã đoàn cho biết “Với tinh thần xung kích tuổi trẻ xã Hoài Sơn không ngại khó, ngại khổ cùng với các đơn vị tại khu cách ly thực hiện công tác hỗ trợ hậu cần, vận chuyển hàng hóa đảm bảo các nhu cầu cấp thiết tại khu cách ly, góp phần tích cực với các lực lượng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tiến tới đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn” 

Phó bí thư Xã đoàn Hoài Sơn hỗ trợ tích cực tại khu cách ly

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "không để ai bị thiếu ăn", những suất cơm miễn phí, những gói hàng cứu trợ đã kịp thời đến trao tặng cho khu cách ly, giúp họ vượt qua những ngày thực hiện cách ly nghiêm ngặt. Ngoài lực lượng quân đội, y tế, những ngày này, trên mặt trận chống dịch dịch còn có các cơ quan, ban ngành và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã hỗ trợ cho khu cách ly trong cồng tác phòng chống dịch, đã có biết bao tấm lòng thiện nguyện tỏa sáng. Trong đó có nhiều chị em ở thôn An Hội xã Hoài Sơn như chị Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Mai, Phan Thị Kiều Nhị, Nguyễn Thị Kim Trúc. Tăng Thị Diện ở xã Hoài Châu, trường Mầm non Hoài Sơn, Hội LHPN xã Hoài Sơn..., đã huy động chị em nấu và cấp phát hàng trăm suất cơm miễn phí cho khu cách ly tập trung. Ngoài ra, Hội LHPN xã đã vận động các Chi hội trong xã hỗ trợ hàng trăm phần quà và các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày tại khu cách ly và còn rất nhiều tập thể và cá nhân khác hàng ngày cũng đã vận động hỗ trợ vật chất và tinh thần, chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống người dân trở về bình thường.

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:Đài truyền thanh xã Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết