Nhiều giải pháp thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều giải pháp thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

Nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từ đầu năm đến nay, UBND xã Hoài Sơn đã triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến.

         Việc xử lý, giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng giúp tổ chức, công dân tiết kiệm chi phí, thời gian; đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và liêm chính.

 

Tổ hướng dẫn, tuyên truyền tại thôn La Vuông

Việc xử lý, giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng giúp tổ chức, công dân tiết kiệm chi phí, thời gian; đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và liêm chính.

Để các buổi tuyên truyền, hướng dẫn đạt được kết quả tốt, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã phối hợp với Công an xã cùng các hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền dịch vụ công và hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn xã Hoài Sơn. Theo Kế hoạch đã thành lập 02 tổ trực tiếp xuống tận 12 thôn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân với phương châm “đến tận nơi, hướng dẫn trực tiếp”.

Tổ hướng dẫn, tuyên truyền tại thôn An Hội

Tổ hướng dẫn, tuyên truyền tại thôn An Hội Bắc

 

Bộ phận Một cửa UBND xã Hoài Sơn, Công an và các đoàn thể xã mang máy tính xách tay, tổ chức cài đặt zalo, cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho người dân ở 12 thôn, đảm bảo thông tin công dân luôn được cập nhật thường xuyên, liên tục, kết nối, chia sẻ, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý cư trú, quản lý con người, giải quyết thủ tục hành chính, hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Qua đó, người dân được CBCC trực tiếp hướng dẫn cách tạo tài khoản Cổng DVCTT tại trang zalo Ủy ban nhân dân xã Hoài Sơn được kết nối với link dichvucong.binhdinh.gov.vn, bằng điện thoại thông minh; các bước thực hiện DVCTT, từ cách thức đăng nhập, chọn thực hiện TTHC, đến kiểm tra và tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Kết thúc buổi tuyên truyền, mỗi người được cấp một phiếu ghi lại thông tin tài khoản và mật khẩu định danh điện tử và dịch vụ công để dễ dàng thực hiện các TTHC trên môi trường mạng.

Tổ hướng dẫn, tuyên truyền tại thôn Cẩn Hậu

Bình quân mỗi buổi, có 70-80 người tham dự, đến ngày 30/5 số lượng kích hoạt VNiED ở 12 thôn là 1.806 tài khoản, số người quan tâm Zalo UBND xã và hướng dẫn sử dụng DVC là 962 người. Ông Nguyễn Đình Bản, Chủ tịch UBND xã Hoài Sơn, cho biết: Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số và hướng dẫn người dân sử dụng tiện ích DVC được UBND xã triển khai từ đầu năm 2023 đến nay. Bên cạnh đến tận thôn, tại Bộ phận Một cửa UBND xã, công chức sẵn sàng hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT khi có yêu cầu, từ đó góp phần thay đổi thói quen, cũng như tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC cho người dân”. Theo ông Nguyễn Đình Bản, tính đến tháng 5-2023, xã tiếp nhận 619/677 hồ sơ phát sinh trực tuyến, sử dụng tài khoản cá nhân của người dân để nộp, tăng lên rất nhiều so với trước khi triển khai mô hình, đặc biệt là những thủ tục đơn giản như: đăng ký khai tử, khai sinh, kết hôn, trích lục hộ tịch, xác định mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật.

Từ nay đến cuối năm 2023, xã tập trung thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực, trong đó chú trọng giải pháp xây dựng nền hành chính hiện đại, nhất là tuyên truyền sử dụng DVCTT nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước.

 


Tác giả: Mỹ Phường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề