TTCH phòng chống dịch Covid-19 xã Hoài Sơn triển khai vận động tiêm vắc xin các mũi nhắc lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TTCH phòng chống dịch Covid-19 xã Hoài Sơn triển khai vận động tiêm vắc xin các mũi nhắc lại

Trước những diễn biến của dịch Covid 19 vẫn còn đang hiện diện trong cộng đồng, đặc biệt là có sự xuất hiện của biến thể BA4, BA5 của Omicron có tốc độ lây nhiễm ra cộng đồng rất nhanh. Theo các chuyên gia Y tế cho hay biến chủng BA.5 là biến chủng mới của Omicron, có khả năng lây nhiễm đột phá dù đã tiêm 2 mũi vắc xin. Do đó, có nguy cơ bùng phát dịch trở lại khi tình trạng miễn dịch không được thường xuyên củng cố bằng cách tiêm nhắc lại vắc xin định kỳ mỗi 6 tháng. Việc tiêm vắc xin rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng nặng và giảm tử vong

TTCH phòng chống dịch Covid-19 xã triển khai công tác vận động tiêm vắc xin

Trước tình hình đó, ngày 18/7/2022, đồng chí Nguyễn Đình Bản, Chủ tịch UBND xã – Chỉ huy Trưởng TTCH phòng, chống dịch Covid-19 xã chủ trì cuộc họp để tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trong công tác tiêm phòng vác xin Covid-19 trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của Trạm y tế tình hình, kết quả công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 trên địa bàn xã cho các đối tượng tiêm mũi nhắc 1 và mũi nhắc 2 còn rất thấp

Tại cuộc họp sau khi nghe các ý kiến tham gia thảo luận của đại biểu về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, trường học và các thôn trên địa bàn xã. Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Nam Hà, Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã trong thời gian đến, xác định mục tiêu tiêm phòng vắc xin là phương pháp tối ưu . Đồng chí Nguyễn Đình Bản – Chỉ huy Trưởng TTCH phòng, chống dịch Covid-19 xã có ý kiến kết luận một số nội dung cần thực hiện như sau:

 Đề nghị Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn tiếp tục chỉ đạo và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19; nhất là các đối tượng trong diện ưu tiên để tiêm phòng vắc xin Covid-19 (mũi nhắc 1, mũi nhắc 2) theo quy định. Tiếp tục rà soát danh sách các đối tượng trong diện tiêm; quán triệt cho các đối tượng là đảng viên phải gương mẫu chấp hành, đồng thời vận động người thân trong gia đình và quần chúng nhân thực hiện nghiêm túc công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Đề nghị Đài truyền thanh xã tiếp tục tuyên truyền các thông tin về hiệu quả của việc tiêm phòng vắc xin Covid-19, để người dân hiểu rõ và chấp hành.

Giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học, Công an xã, Ban CHQS xã tiếp tục quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, người lao động của cơ quan, lực lượng công an viên, chiến sĩ dân quân cơ động xã chấp hành nghiêm túc công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo quy định; rà soát số đối tượng chưa tiêm phòng với các lý do để tổng hợp báo cáo TTCH phòng chống dịch Covid-19 xã và Trạm y tế để có kế hoạch tiêm phòng tiếp theo.

Giao Trạm y tế tham mưu thảo mẫu cam kết tiêm phòng vắc xin Covid-19 để gửi cho các thôn (áp dụng cho các đối tượng không chấp hành tiêm phòng). Đồng thời rà soát lập danh sách các đối tượng đã đủ thời gian tiêm mũi nhắc 2 (không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên) để dự phòng và mời tiêm bổ sung khi chỉ tiêu tiêm cho các đối tượng ưu tiên không đạt, tuyệt đối không để lượng vắc xin phân bổ chuyển đi xã, phường khác.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể xã phối hợp ban hành văn bản chỉ đạo cho các tổ chức hội ở thôn tích cực tuyên truyền, vận động hội, đoàn viên thuộc tổ chức Hội quản lý nghiêm túc chấp hành việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo quy định, nhất là hội viên nòng cốt.

Đối với Công ty TNHH May Hoài Sơn, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã sẽ mời Lãnh đạo Công ty làm việc để có kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho công nhân khi có vắc xin của thị xã phân bổ.

Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã sẽ xem xét một số cơ quan, đơn vị, thôn có thành tích trong công tác vận động tiêm phòng đạt kết quả cao, để đề xuất UBND xã kịp thời biểu dương, khen thưởng.

Yêu cầu Thường trực TTCH, Thành viên TTCH phòng, chống dịch Covid-19 xã, các ban, ngành, đoàn thể liên quan, các cơ quan, trường học, Trưởng các thôn nghiêm túc triển khai thực hiện

Văn Phương

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:UBND xã Hoài Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết