Công an xã Hoài Sơn làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an xã Hoài Sơn làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.   

 

Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Hoài Sơn đã phát huy cao độ tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”, chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

 

                              

                                                                                                 Ảnh camera an ninh

Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngay sau khi triển khai thực hiện Đề án đưa công an chính quy về xã, lực lượng Công an xã Hoài Sơn đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó, Công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác đảm bảo ANTT phù hợp tính chất, đặc điểm địa bàn, trong đó phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Bên cạnh đó, lực lượng công an xã còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và TNXH; thường xuyên thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng để đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm nổi lên trên địa bàn.
Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn
TTATXH xảy ra 11 vụ, so với cùng kỳ tăng 03 vụ. Trong đó vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường xảy ra 01 vụ, tăng 01 vụ so với cùng kỳ; phạm pháp hình sự 02 vụ, giảm 03 vụ so với cùng kỳ; vi phạm hành chính 01 vụ, so với cùng kỳ không tăng, không giảm. Tình hình tai nạn giao thông xảy ra 05 vụ (làm chết 01 người, bị thương 06 người), tăng 04 vụ so với cùng kỳ; tệ nạn xã hội xảy ra 02 vụ, tăng 01 vụ so với cùng kỳ năm 2020. Không có vụ việc tồn đọng, các vụ việc đã được xử lý đúng người, đúng pháp luật.

Cùng với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 lượng Công an xã đã làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng và chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tổ chức cho các hộ dân ký cam kết “không tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ”, “Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19” cho đối tượng là lái xe. Bên cạnh đó, Công an xã phối hợp với  MTTQ và các ban ngành, đoàn thể tích cực tham gia vào công tác giữ gìn ANTT và thực hiện, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19. Công an xã kịp thời phát hiện và truy vết các đối tượng có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm Covid -19 tham mưu cho BCĐ phòng, chống Covid-19 xã ra quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F2 để theo dõi quản lý.
Mặt khác, Công an xã thường xuyên chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân thông qua việc lồng ghép tại các buổi họp thôn, tổ tự quản ANTT, ANXH; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ rõ những phương thức, thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự.

Có thể khẳng định, sau khi Công an chính quy về công tác tại xã đã tạo ra một luồng gió mới cho địa bàn cơ sở. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an xã, sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo bình yên trong mỗi thôn, xóm, làm điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân./.


Tác giả: Mỹ Phường
Nguồn:Bình Định Thông tin Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề