Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

👉 Người dân gặp khó khăn do dịch có thể truy cập vào trang http://hotronguoidan.binhdinh.gov.vn để nộp hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối với người chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 bị giảm thu nhập, mất việc, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu.

PHẤN ĐẤU ĐẾN NGÀY 15.9, CƠ BẢN HOÀN THÀNH THỰC HIỆN HỖ TRỢ NGƯỜI BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19

Ngày 27.8, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị trực tuyến với các Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo UBND và cán bộ văn hóa - xã hội các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh về tình hình triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Hội nghị tập trung làm rõ một số vấn đề, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trong đó, tập trung nhất là hỗ trợ đối với hộ kinh doanh cá thể, người lao động tự do. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm, truy cập vào trang hotronguoidan.binhdinh.gov.vn để nộp hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối với người chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 bị giảm thu nhập, mất việc, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu. Các địa phương cập nhật phần mềm hằng ngày để xem hồ sơ đăng ký hỗ trợ của người dân thuộc địa bàn của mình, triển khai xét duyệt, lên danh sách trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị các xã, phường, thị trấn tập trung rà soát đối với đối tượng hộ kinh doanh, người lao động tự do tại các hộ kinh doanh bị tác động bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do làm trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống, lưu trú…, kịp thời hướng dẫn các trường hợp đủ điều kiện được hỗ trợ làm hồ sơ trực tuyến tại nhà. Sở LĐ-TB&XH cũng yêu cầu bộ phận chuyên môn của Sở hoàn thiện báo cáo tiến độ triển khai của các địa phương gửi UBND huyện, UBND tỉnh để theo dõi, đôn đốc; phấn đấu đến ngày 15.9, Bình Định cơ bản hoàn thành thực hiện hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

 

 


Tác giả: Mỹ Phường
Nguồn:Bình Định Thông tin Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết