Đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh

         Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp và khó lường, số ca lây nhiễm trong cộng đồng những ngày gần đây tiếp tục tăng nhanh, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tại tỉnh Bình Định, từ ngày 27/6/2021 đến nay đã có 33 trường hợp mắc COVID-19. UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone để đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tình hình mới.

 

 

Đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp tỉnh thực hiện đăng tải hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone lên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý có sử dụng điện thoại thông minh thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone và vận động người thân cùng thực hiện. Mục tiêu đến ngày 30/7/2021 có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc quán triệt và yêu cầu viên chức, người lao động tại đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cá nhân; hướng dẫn người dân có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện quét mã QR-code khi đến khám, chữa bệnh. Giám đốc các sở: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, yêu cầu cán bộ, giáo viên, giảng viên, người lao động, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo có sử dụng điện thoại di động thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Bộ phận quản lý, điều hành khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh rà soát, kiểm tra và yêu cầu người cách ly thực hiện cài đặt và thường xuyên sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chỉ đạo tổ chức công đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên công đoàn thực hiện việc cài đặt và thường xuyên sử dụng ứng dụng Bluezone, tập trung cho đối tượng là người lao động trong các doanh nghiệp. Mục tiêu đến ngày 15/8/2021 có ít nhất 90% người lao động trong các doanh nghiệp có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân trên địa bàn thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone với sự tham gia phối hợp chặt chẽ, tích cực, đồng bộ của Mặt trân Tổ quốc và các hội, đoàn thể của địa phương. Mục tiêu đến ngày 30/8/2021, có trên 60% người dân trên địa bàn sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tỉnh đoàn có trách nhiệm chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh yêu cầu toàn bộ đoàn viên thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone, phân công đoàn viên thanh niên nhiệm vụ vận động người thân và người dân trên địa bàn cùng thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone.

Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói chung và cài đặt ứng dụng Bluezone nói riêng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, tự giác, chủ động phối hợp cùng với chính quyền các cấp triển khai thực hiện. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone bằng nhiều kênh thông tin, với các hình thức trực quan, cụ thể, dễ hiểu, dễ tiếp cận và dễ thực hiện để người dân biết và thực hiện; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, kịp thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện; hàng tuần thông báo kết quả thực hiện cho Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương biết để có giải pháp chỉ đạo./.


Nguồn:Theo binhdinh.gov.vn (Tác giả KY) Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết