Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoài Sơn lần thứ XIV nhiệm kỳ 2024-2029
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoài Sơn lần thứ XIV nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng ngày 13/3/2024, UBMTTQ Việt Nam xã Hoài Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần thứ 14 nhiệm kỳ 2024-2029, Đại hội được UBMTTQ Việt Nam thị xã Hoài Nhơn chọn làm đại hội điểm cấp xã.

Về dự với Đại hội có MVNAH Nguyễn Thí Lứ; dự và chỉ đạo Đại Hội có đồng chí Nguyễn Văn Đẹp – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Hoài Nhơn; đồng chí Đặng Thị Hà –Trưởng ban, Ban Tổ chức Thị uỷ; đồng chí Trần Văn Quyết – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Thị uỷ; đồng chí Trương Hồng Thuỷ - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã…Ở xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND. UBMTTQ Việt Nam xã. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Mặt trận ở 16 xã, phường và 95 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xã.

     

 

 

   

 

 Trong nhiệm kỳ qua Mặt trận Tổ quốc xã Hoài Sơn đã phối hợp với các Hội, Đoàn thể và các Tổ chức thành viên đã đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận, nổi bật là việc thống nhất hoạt động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, vận động các tầng lớp Nhân dân phát huy quyền làm chủ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào chiều sâu, sát với thực tiển, trở thành phong trào quần chúng rộng khắp tạo sự hưởng ứng tham gia của người dân.

          Bên cạnh đó Mặt trận Tổ quốc xã còn vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời triển khai thực hiện Đề án về “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền” đa dạng dưới nhiều hình thức như: Fanpage, Facebook, Zalo…kết quả đã thu thập hàng trăm ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để báo cáo kịp thời cho Đảng uỷ, đề nghị chính quyền, các ngành liên quan giải quyết kịp thời những lợi ích chính đáng của Nhân dân. Qua đó, góp phần trong công tác phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã. Thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu những mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, gương người tốt, việc tốt trong các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, Mặt trận xã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền cho người dân về công tác phòng chống dịch, bệnh, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

          Theo báo cáo đánh giá hàng năm toàn xã có trên 93% số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 100% khu dân cư trên địa bàn xã đạt khu dân cư văn hóa, có 5 khu dân cư Cẩn Hậu, Tuý Thạnh, Hy Văn, Hy Tường, Phú Nông được công nhận đạt tiêu chuẩn “Khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh”.

Cùng với đó, Mặt trận xã đã vận động Nhân dân thi đua học tập; lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của địa phương, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã phối hợp huy động nguồn lực trong Nhân dân, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước đã thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, “lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân”… Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, đóng góp kinh phí… huy động các nguồn lực trong Nhân dân cùng với nguồn của Nhà nước xây dựng nhiều công trình kinh tế - xã hội đưa vào sử dụng có hiệu quả. Đã vận động Nhân dân hiến 47.000 m2 đất, hơn 1.500 cây dừa, các loại cây trồng và vật kiến trúc có giá trị để xây dựng và bê tông hoá các tuyến đường liên thôn, xóm, kênh mương nội đồng,…Tổng kinh phí Nhân dân đóng góp trên 15 tỷ đồng.

Thường xuyên củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sát địa bàn; đa dạng hóa các loại hình tập hợp hội, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Tích cực lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kịp thời phản ảnh, đề xuất với Đảng uỷ và chính quyền giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của hội viên, đoàn viên và Nhân dân

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, đã tổ chức nhiều hoạt động với phương châm “Không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào không có tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ”, 5 năm qua đã phân công các tổ chức thành viên giúp hàng trăm lượt người nghèo bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ ngày công, cây, con giống, hỗ trợ sinh kế, nhà ở... Nhờ vậy, đã có 144/165 hộ thoát nghèo, đến nay toàn xã còn 0,71% hộ nghèo. Hàng năm, thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ xây dựng quỹ đạt trên 100%  với số tiền trên 260 triệu đồng, cùng với các nguồn lực khác đã xây dựng mới và sửa chữa 19 nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền trên 585 triệu đồng...

 

Những kết quả đó, trong 5 năm qua, tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hoài Sơn đã được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, được nhận 1 Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Bình Định, các giấy khen của UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã; cá nhân bà Trần Thị Hoài Thương – PCT Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tặng Bằng khen; có gần 30 lượt tập thể Ban Công tác Mặt trận và 54 cá nhân tiêu biểu được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen, UBND thị xã, UBMTTQVN thị xã và Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen, 3 cá nhân đạt lao động tiên tiến và 1 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.  Hàng năm 12/12 Ban CTMT và khu dân cư xếp loại từ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

Với Chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”. Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoài Sơn lần thứ XIV kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trong xã tăng cường đoàn kết, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương Hoài Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững. Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 41 vị Uỷ viên UBMTTQ Việt Nam xã Hoài Sơn khoá 14 nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Hội nghị lần thứ Nhất của Đại hội đã thống nhất bầu ông Trn Quang Vinh tái cử Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hoài Sơn, bà Trần Thị Hoài Thương tái cử Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã khoá 14 nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã khoá XII nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết

 

 

Thành công của Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoài Sơn s là cơ sở để các đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị Đại Hội Mặt trận trong thời gian tới


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết