Hội LHPN xã Hoài Sơn với công tác hiến máu tình nguyện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Sơn với công tác hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

     Trong những năm qua, Hội LHPN xã Hoài Sơn luôn tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động HVPN và nhân dân về công tác hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp - “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, nhiều HVPN và nhân dân đã tình nguyện tham gia tích cực trong công tác này. Bước đầu, việc chưa hiểu hết ý nghĩa và tác dụng của việc tham gia hiến máu tình nguyện nên nhiều chị em còn e ngại chưa dám tham gia nhiều. Sau nhiều cuộc tuyên truyền, vận động, giải thích tại các cuộc hội nghị, sinh hoạt chi, tổ Hội từ xã đến chi hội. Đến nay, công tác hiến máu tình nguyện không còn khó khăn đối với Hội mà Hội đã mạnh dạn đưa vào tiêu chí thi đua hàng năm.

      Với sự tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, nhiều HVPN đã hiểu và tự giác tham gia: chị Trương Thị Hoa - HVPN thôn An Đỗ chia sẽ: “lúc đầu chưa hiểu nên lo lắng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này nhưng bây giờ đã được Hội PN xã cũng như chi hội giải thích không những bản thân mình mà còn vận động ông xã cùng tham gia”. Bên cạnh chị Hoa, chị Nguyễn Thị Bích Phượng là HVPN thôn Phú Nông đã tham gia hiến máu 07 lần, gia đình chị Phượng đã được UBND tỉnh Bình Định tôn vinh gia đình hiến máu 20 lần và nhận được bằng khen của UBND tỉnh, chị Nguyễn Thị Phương Thúy – HVPN thôn Phú Nông được UBND thị xã Hoài Nhơn tôn vinh hiến máu trên 05 lần và một số HVPN khác đã mạnh dạn đăng ký tình nguyện tham gia không còn e ngại lo lắng như trước kia.

 (Chị Phượng, chị Thúy nhận giấy chứng nhận và quà của Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn

         Nhận thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người không những mang những giọt máu hồng đưa vào ngân hàng máu mà quan trọng hơn là kịp thời cứu sống những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đau ốm tai nạn đột xuất nhưng không có đủ điều kiện trả chi phí cho việc truyền máu, Hội LHPN xã đã quan tâm, nhắc nhở, động viên tập thể, cá nhân thường xuyên tích cực quan tâm và kịp thời hỗ trợ đối với công tác này.

Trong 02 năm 2022-2023, Hội LHPN xã đã vận động HVPN tham gia đạt và vượt chỉ tiêu UBND xã giao 37/25 và được UBND xã ghi nhận sự cố gắng tích cực của Hội LHPN xã và nhận giấy khen của UBND xã.

 (Đ/c Võ Trung Kiên - PCT UBND xã tặng giấy khen cho tập thể Hội LHPN xã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2023)

         Ngoài công tác tham gia hiến máu tình nguyện, Hội LHPN xã đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội đã được Hội thị xã xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được TW Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen năm 2023.


Tác giả: Trần Thị Mỹ
Nguồn:Báo Chính phủ.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết