Hội Cựu chiến binh tổng kết năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh tổng kết năm 2023

Ngày 23/11/2023 Hội Cựu chiến binh xã Hoài Sơn tổng kết công tác Hội năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

 

Trong năm 2023 cán bộ, hội viên Hội CCB xã Hoài Sơn đã phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, đoàn kết nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền ở địa phương; giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhiệm vụ trọng tâm của hội trong năm qua là: Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần cũng cố khối đại đoàn kết, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị xã hội, Hội đã phối hợp thăm tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ với số tiền hơn 10 triệu đồng, đồng thời thăm tặng quà cho dân quân huấn luyện tại 2 điểm Hoài Tân và Hoài Châu Bắc qua đó làm tốt công tác hậu phương quân đội. Thường xuyên chỉ đạo các Chi hội chăm sóc các tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản có chiều dài 2,8km. Bên cạnh đó, phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống trong hội viên và tham gia các Chương trình kinh tế ở địa phương cũng được phát huy, 12/12 chi hội đều có quỹ “Tình đồng đội” với số tiền hơn 600 triệu đồng, từ số tiền này hội đã cho hội viên vay đầu tư sản xuất kinh doanh…

Song song với đó, Hội đã vận động hội viên tham gia thực hiện các Chương trình văn hoá xã hội ở địa phương, nhất là giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, được hội viên hưởng ứng mạnh mẽ, đã có 7 Chi hội có tuyến đường hoa và tuyến đường tự quản có tổng chiều dài 3.250 mét.

Việc xây Hội trong sạch vững mạnh cũng được thực hiện tốt, Hội đã kịp thời cũng cố các chi, phân hội, qua đó từng bước đưa phong trào của các Chi hội ngày càng phát triển. Từ đầu năm đến nay Hội đã kết nạp được 11 hội viên đạt 220% Kế hoạch, đến nay toàn xã có hơn 700 hội viên, có 47 hội viên đủ điều kiện đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Kỷ niệm chương góp phần động viên tư tưởng, tạo sự phấn khởi, đoàn kết gắn bó trong tổ chức Hội.

Những kết quả trong năm 2023 Hội CCB xã Hoài Sơn được Hội CCB thị xã xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dịp này Hội CCB thị xã và  UBND xã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và các phong trào ở địa phương.

 

                                                                                                   

           

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết