Xã Hoài Sơn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Sơn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005-19/8/2022), ngày 14/8 UBND xã Hoài Sơn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022 và gặp mặt, giao lưu bóng chuyền giữa Công an, các hội, đoàn thể xã và Công ty TNHH may Hoài Sơn.

 

 

          Tại buổi gặp mặt các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống Công an Nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Trãi qua 77 năm mọi chiến công và sự trưởng thành của lực lượng Công an đều gắn liền với công lao giúp đỡ to lớn của nhân dân và truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam, nhờ đó mà lực lượng Công an chiến đấu, xây dựng, trưởng thành và đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn xã Hoài Sơn luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Hàng năm, Công an xã đã tham mưu UBND xã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và các hội, đoàn thể và 12 thôn tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ với nhiều nội dung thiết thực để thu hút sự quan tâm và tham gia của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ.

Ngoài ra, Công an xã đã phối hợp xây dựng được nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ được quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực có hiệu quả như: Mô hình “Camera an ninh”; Mô hình “giáo viên và học sinh tự quản về ANTT” ở trường Trung học cơ sở Hoài Sơn; Mô hình “Tiếng loa an ninh” của Đài Truyền thanh xã; Mô hình “Nói không với ma túy” của Chi hội Nông dân thôn Hy Văn; Mô hình “Khu dân cư đảm bảo trật tự, an toàn giao thông” tại khu dân cư thôn An Hội...đây là những nhân tố, động lực để thúc đẩy, phát triển và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã.

Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình sự mưu trí, dũng cảm, tận tuy trong công tác đấu tranh, trấn áp, tố giác, truy bắt tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội; đã có 2 tập thể và 32 cán bộ, quần chúng nhân dân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ./.

 

 

 Văn Phương

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết