V/v tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVOD-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, xã, phường.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

V/v tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVOD-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, xã, phường.

Ngày 20/12/2021 UBND thị xã Hoài Nhơn ra công văn số 2261/UBND-VP ngày 20/12/2021 triển khai việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, xã, phường (gọi tắt là Bộ phận Một cửa) như sau:

1. Đối với công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa

 - Thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid và quét mã QR-Code để khai báo y tế trước khi vào Bộ phận Một cửa làm việc.

 - Gương mẫu thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), nhất là trong thời gian làm việc tại Bộ phận Một cửa, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 - Tự theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện liên quan đến COVID-19 như ho, sốt,… thì tạm thời không đến Bộ phận Một cửa làm việc (phải gọi điện thoại thông báo cho lãnh đạo cơ quan biết để cử nhân sự thay thế) và phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được kiểm tra, xét nghiệm. 

- Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến. Đồng thời, chủ động rà soát những hồ sơ đã có kết quả, phối hợp với nhân viên bưu điện để trả kết quả cho tổ chức, công dân qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế số người đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận Một cửa. 

- Tích cực phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ phận Một cửa.

 2. Đối với các tổ chức, công dân khi đến Bộ phận Một cửa liên hệ công tác 

- Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 theo quy định của Bộ Y tế và của tỉnh, trong đó có yêu cầu bắt buộc: Đeo khẩu trang – Rửa tay sát khuẩn – Đo thân nhiệt - Giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi vào bên trong Bộ phận một cửa làm việc 

- Không tụ tập từ 05 người trở lên, giữ khoảng cách tối thiểu 2m ở bên ngoài Bộ phận một cửa.

 - Những người đến từ vùng dịch, người ở trong gia đình đang có người cách ly, người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, người nghi nhiễm, người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất vị giác,…thì tạm thời không được vào Bộ phận một cửa mà phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được kiểm tra, xét nghiệm. 

- Phải thực hiện việc cài đặt sử dụng ứng dụng PC-Covid và quét mã QRCode để khai báo y tế; thực hiện quét mã QR-Code bắt buộc tại các điểm khai báo quét mã được đặt trước Bộ phận một cửa. 

- Đề nghị các tổ chức, cá nhân tự cài đặt, sử dụng phần mềm ứng dụng PCCovid và khai báo y tế tại nhà để giảm thời gian cài đặt phần mềm ứng dụng, khai báo y tế tại Bộ phận một cửa (có hướng dẫn chi tiết kèm theo). Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định (tại địa chỉ: https://dichvucong.binhdinh.gov.vn), Cổng Dịch công Quốc gia (tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn) và dịch vụ bưu chính công ích (tại các điểm giao dịch của Bưu điện) để nộp hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh COVID-19. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, xã, phường xin phép từ chối phục vụ những tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 theo quy định.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết