Cảnh giác với các hoạt động truyền bá Pháp luân công
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh giác với các hoạt động truyền bá Pháp luân công

Những ngày gần đây, người dân xã Hoài Sơn bày tỏ sự bức xúc khi trên địa bàn có điểm truyền bá Pháp luân công trái phép gây mất an ninh trật tự. Đặc biệt, nhóm người này đã lôi kéo, rủ rê những người bị bệnh tật để tham gia Pháp luân công trị bách bệnh.

Tài liệu Pháp luân công bị công an xã Hoài Sơn thu giữ

Tại xã Hoài Sơn đặc biệt là thôn An Đỗ, để tuyên truyền về Pháp luân công, các đối tượng đã sử dụng nhiều cách thức khác nhau như: Phát tán tài liệu nơi công cộng hoặc trong khu dân cư; hướng dẫn người dân truy cập các trang Web và tài khoản mạng xã hội; gửi tài liệu đến nhiều đối tượng dân trí còn hạn chế, người bệnh tật để lôi kéo tham gia… 

Đến thời điểm này, tại nhà riêng của của bà Nuyễn Thị. K ở xóm 1 thôn An Đỗ các đối tượng tổ chức tuyên truyền Pháp luân công trái phép cho một số người trong thôn, đồng thời cấp phát tài liệu, vật phẩm, thẻ bình an cho nhiều người dân để tri ân, tuyên truyền trái phép Pháp luân công, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Các đối tượng tuyên truyền Pháp luân công cho rằng rất tốt cho sức khỏe, giảm stress, cân bằng xúc cảm, gia tăng năng lượng chữa bách bệnh, đa phần các đối tượng này lôi kéo những người thiếu hiểu biết và đang mắc các loại bệnh, chỉ cần nghiên cứu Chuyển pháp luân, luyện 5 bài Công pháp là không cần dùng thuốc và đến bệnh viện.

 Qua nắm bắt tình hình, Công an xã Hoài Sơn đã phát hiện và thu giữ hàng chục cuốn sách truyền bá có tiêu đề như: Pháp luân đại pháp; Chân – Thiện – Nhẫn; Sổ tay pháp lý; Hồng ngâm; Chuyển pháp Luân … Đây là những tài liệu bị cấm phát hành và sử dụng. Hầu hết các loại sách, tài liệu về Pháp luân công lại có một số quan điểm có tính thần bí, mê tín dị đoan, phản khoa học, như: “Người tập pháp luân công làm cho con người đạt đến công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; hoặc “Nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho”… Đây là những luận điệu phi thực tế và phản khoa học, khi có bệnh mà không đến bệnh viện để chữa trị.

Bên cạnh đó, Pháp luân công không dừng lại ở việc truyền đạo mê muội về công dụng trị bách bệnh mà đã bộc lộ rõ bản chất bịp bợm với mục đích chính là các hoạt động lôi kéo người tập tham gia chống phá chính trị và yêu cầu thoái Đảng, thoái Đoàn, thoái Hội; xóa bỏ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phá vỡ hạnh phúc gia đình, gây mất ổn định an ninh xã hội.

Vì vậy mọi người dân trên địa bàn xã cần nhận diện rõ bản chất của Pháp luân công, cảnh giác để không bị mắc mưu kẻ xấu trở thành công cụ của tổ chức đạo giáo này, tuyệt đối không tham gia Pháp luân công hoặc tiếp tay, cổ vũ, tuyên truyền, gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự...

Không truy cập vào các trang thông tin phản động và các trang mạng xã hội tuyên truyền, kêu gọi ủng hộ Pháp luân công; không đăng tải, in ấn, tán phát, chia sẻ, bình luận cổ vũ, tuyên truyền các nội dung tài liệu về Pháp luân công trên Internet, mạng xã hội. Tích cực đấu tranh phê phán bản chất phản khoa học, phản văn hóa và các quan điểm sai trái ủng hộ Pháp luân công, vạch mặt âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các đối tượng xấu.

Công an xã Hoài Sơn kêu gọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, trình báo với lực lượng Công an khi xuất hiện người có hành vi truyền bá Pháp luân công trên địa bàn, không nghe theo kẻ xấu lợi dụng để tiếp tay cho các đối tượng truyền bá Pháp luân công và giao nộp các tài liệu, vật phẩm liên quan đến Pháp luân công cho Công an viên các thôn hoặc Công an xã Hoài Sơn để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn việc truyền bá Pháp luân công trên địa bàn xã.


Tác giả: N. V. P
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết