Thôn Túy Sơn ra mắt mô hình "Camera an ninh"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thôn Túy Sơn ra mắt mô hình "Camera an ninh"

Chiều ngày 26/10, UBND xã Hoài Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera an ninh” tại thôn Túy Sơn nhằm phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thôn.

Đ/c Phạm Văn Hường - Trưởng thôn, Trưởng Ban điều hành mô hình

Thôn Túy Sơn có vị trí địa lý nằm ở phía Đông Nam xã Hoài Son, phía Nam giáp thôn Bình Đệ, xã Hoài Châu Bắc, phía bắc giáp thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi, phía Tây giáp thôn Hy Tường, phía Đông giáp thôn Hy Thế xã Hoài Châu Bắc. Trên địa bàn thôn có tuyến đường giao thông liên xã kết nối với thôn Hy Thế, thôn Chương Hòa của xã Hoài Châu Bắc tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối tượng ở Đức Phổ, Quảng Ngãi vào để hoạt động phạm tội.

Trong thời gian gần đây, tình hình thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn thị xã có chiều hướng gia tăng, trong đó có địa bàn xã Hoài Sơn. Đặc biệt trên địa bàn thôn Túy Sơn đã xuất hiện đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Tình trạng trộm chó, trộm gà, cây cảnh, chim cảnh ngày có chiều hướng gia tăng trên địa bàn. Đối tượng chủ yếu ở ngoài địa phương, lợi dụng đêm khuya và sự thiếu cảnh giác của người dân để hoạt động phạm tội nên cần thiết phải có hệ thống Camera để theo dõi, giám sát phòng ngừa tội phạm hoạt động.

Đ/c: Nguyễn Đình Bản - CT UBND xã chỉ đạo thực hiện mô hình camera an ninh

Đ/c: Trần Quang Bảo - Phó trưởng Công an xã báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn

Người dân xem hình ảnh từ các mắt camera

 

Ký kết đảm bảo ANTT từng xóm ở thôn Túy Sơn

Hệ thống camera an ninh được lắp 6 mắt quan sát trên địa bàn thôn Tuý Sơn tại các vị trí trọng điểm dễ quan sát các đối tượng phạm tội hoạt động và duy chuyển. Tín hiệu từ các mắt camera được truyền trực tiếp về đầu ghi tại nhà Văn hoá của thôn. Để xây dựng được mô hình “Camera an ninh” Ban nhân dân thôn đã vận động các danh nghiệp, con em địa phương làm ăn xã có điều kiện hộ trợ lắp đặt với kinh phí hơn 17 triệu đồng.

 

Tại buổi ra mắt, UBND xã đã ra Quyết định thành lập Ban điều hành mô hình “Camera an ninh” gồm 11 thành viên ở thôn Tuý Sơn do Trưởng thôn làm Trưởng ban điều hành. Đồng thời, ban hành Quy chế hoạt động của mô hình và phân công các thành viên chủ động nắm bắt tình hình về an ninh trật tự ở khu dân cư có các tuyến đường giáp ranh với địa phương khác kịp thời báo cáo cho Trưởng ban điều hành và cấp trên trích xuất camera những hoạt động bất thường của tội phạm để có biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm có hiệu quả

Các thành viên trong Ban điều hành camera an ninh

Thông qua mô hình “Camera an ninh” của thôn nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, kết hợp chặt chẽ công tác phòng, chống tội phạm với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Cùng với đó là huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, những nguyên nhân, điều kiện dẫn đến vi phạm pháp luật nhằm giảm thiểu các tệ nạn xã hội ở địa phương.

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết