Đại hội lần thứ 7 Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn nhiệm kỳ 2024-2029
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội lần thứ 7 Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn nhiệm kỳ 2024-2029

          Sáng ngày 15/3/2024 Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn lần thứ 7 nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự và chỉ đạo Đại hội có anh Phạm Ngọc Hoan – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Hoài Nhơn. Ở xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã và 50 đại biểu là cán bộ hội viên Thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 800  thanh niên trong toàn xã.

 

 

          Nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động hội viên thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, với sự đổi mới về phương thức và nội dung giáo dục, đã góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên toàn xã. Hội LHTN xã Hoài Sơn thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục về đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đại đa số hội viên và thanh niên trên địa bàn bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: Tổ chức 20 buổi sinh hoạt tập trung với nhiều chủ đề sát với thực tế đã có  hơn 2.500 lượt hội viên tham gia.

          Nhận chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ xã, di tích lịch sử Mộ Cống Quận Công Trần Đức Hòa, di tích lịch sử Ngã Ba Đình với nhiều đợt ra quân mỗi tháng, tham gia viếng, dâng hương nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

          Cùng với đó, là xây dựng phong trào Thanh niên sống đẹp, sống có ích, Hội đã tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên được thực hiện thường xuyên như phối hợp tổ chức tuyên truyền tập trung cho đoàn viên thanh niên về tình hình trật tự ATXH, và ma túy trên địa bàn xã, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, phòng chống tệ nạn xã hội, cam kết không sử dụng pháo, thực hiện tốt văn hóa giao thông khi tham gia giao thông,...

          Phối hợp hướng dẫn tổ chức mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Chú trọng việc giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến không tái vi phạm pháp luật, phối hợp với công an tổ chức 10 lớp giáo dục pháp luật cho các thanh niên, nhận cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, phối hợp với các hội đoàn thể và các ban ngành tổ chức tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa để tuyên truyền pháp luật, phòng chống ma túy, các tệ nạn học đường đã thu hút được đông đảo hội viên và học sinh tham gia.

Cũng trong nhiệm kỳ Hội LHTN xã đã phối hợp với Công an xã, Đoàn cùng cấp nhận quản lý và giúp đỡ, động viên 15 thanh niên chậm tiến có tiến bộ. Duy trì câu lạc bộ “Thắp sáng ước mơ” với nhiều hoạt động thiết thực: nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, giúp đỡ thanh niên yếu thế, bệnh tật hiểm nghèo, cụ già neo đơn với hơn 100 trường hợp được CLB hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 500.000.000đ. Phối hợp với Đoàn xã tặng 2 “Vườn cây tri ân” tại thôn An Đỗ và Cẩn Hậu, nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời tặng 1 “Vườn cây thanh niên”, giúp thanh niên hiểu biết lợi ích của việc trồng cây và chăm sóc cây, cho đoàn viên thanh niên, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

Cùng với đó, Hội luôn chú trọng phong trào thanh niên sáng tạo khởi nhiệp. Hội đã thường xuyên lồng ghép vào các các hoạt động với nội dung đa dạng, phong phú, để thanh niên phát huy tính sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, công tác, phát huy sáng kiến để nâng cao hiệu quả làm việc. Hội xã đã thành lập Câu lạc bộ “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, nhằm tạo ra môi trường lành mạnh và mối liên kết về kinh tế giữa đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu. Thanh niên địa phương bước đầu có những mô hình mới, cách làm hay như: Mô hình cá lăng đuôi đỏ, mô hình nuôi chồn Hương và các mô hình dịch vụ đám tiệc trọn gói...

Bên cạnh đó, Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được triển khai sâu rộng đến từng hội viên thanh niên gắn với hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện đã trở thành điểm nổi bật trong các phong trào thanh niên trong thời gian qua. Các chương trình “Tháng Thanh niên”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, “Thanh niên xung kích mùa bão, lũ”, “Hiến máu tình nguyện”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, ra quân hơn 1.000 buổi tuyên truyền và dọn vệ sinh môi trường ở các khu vực nghĩa trang, các tuyến đường thanh niên tự quản và các điểm đen về ô nhiễm môi trường tại các thôn

Song song với các hoạt động của Hội, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Hội luôn được chú trọng cũng cố. Hiện toàn xã có 13 chi hội, hàng năm tỷ lệ xếp loại của các chi hội năm sau đều cao hơn năm trước, các chi hội đều làm tốt công tác quản lý, phát triển hội viên, trong nhiệm kỳ đã phát triển 65 hội viên, chuyển đi 40 hội viên đến nay tổng số hội viên toàn xã là 125 hội viên.

Những kết quả nổi bật của Hội LHTN xã Hoài Sơn trong thời gian qua đã được đánh giá cao và được tặng giải thưởng 15 tháng 10 của Tỉnh hội, 1 thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của, 3 thanh niên nhận giải thưởng “thanh niên sống đẹp” của Uỷ ban Hội LHTN thị xã. Những kết quả nổi bật của Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn là cơ sở để Hội vận dụng và phát huy trong nhiệm kỳ đến. 

Nhiệm kỳ 2024-2029 với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hoài Sơn đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển”. Tăng cường xây dựng Hội LHTN vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương Hoài Sơn ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện 1 Chương trình và 2 Phong trào của Hội. Chú trọng đổi mới hoạt động của Hội theo hướng thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, gắn với chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của các tầng lớp thanh niên.

Tăng cường đổi mới phương thức tiếp cận, giáo dục của Hội; tập trung xây dựng các mô hình, câu lạc bộ, đội nhóm điển hình tiên tiến của thanh niên.

Đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên; phát huy tốt vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Đại hội lần này đã hiệp thương và cử 19 anh, chị vào Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và bầu chị Nguyễn Thị Thúy Ái giữ chức Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã Hoài Sơn khóa VII nhiệm kỳ 2024-2029, anh Trần Đức Danh được bầu vào Phó Chủ tịch Uỷ ban Hội LHTN xã và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Hoài Nhơn lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029

                                                                                                  


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết