Xã Hoài Sơn tổ chức Lễ thắp nến tri ân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Sơn tổ chức Lễ thắp nến tri ân

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2022, tối ngày 24/7 UBND xã Hoài Sơn phối hợp với Xã đoàn, Hội Cựu chiến binh xã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tham dự lễ có hơn 350 đoàn viên thanh niên, học sinh, Hội CCB đông đảo các gia đinh chính sách và nhân dân đến tham dự.

 

Tại buổi lễ lãnh đạo UBND xã Hoài Sơn đã báo cáo kết quả thực hiện các chế độ chính sách trên địa bàn xã trong những năm qua và ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cha ông đi trước, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng đã không tiếc xương máu quyết đấu tranh dành độc lập giải phóng quê hương.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Võ Trung Kiên – Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu luôn thực hiện lời dạy của Bác, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, cán bộ và nhân dẫn xã Hoài Sơn luôn tạo điều kiện giúp đỡ quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của những đồng chí thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các gia đình thân nhân liệt sĩ. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công được Đảng bộ, chính quyền xã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, huy động các nguồn lực xã hội và đạt được những kết quả nhất định.

Đến nay hầu hết người có công đã được hưởng các ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, cải thiện về nhà ở. Năm 2022 đã nghiệm thu hỗ trợ kinh phí cho đối tượng chính sách xây mới và sửa chữa 18 căn nhà với số tiền 640 triệu đồng. Hưởng ứng phát động lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Đảng uỷ, địa phương tổ chức phát động, quyên góp kinh phí để xây nhà và tặng sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đến nay đã quyên góp được 80 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, anh Nguyễn Ngọc Lanh – Bí thư Xã đoàn bày tỏ những công lao to lớn của cha ông đã không tiếc máu xương để dành lấy độc lập cho Tổ quốc và chia sẽ với nổi đau mất mát của hàng trăm gia đình thân nhân liệt sĩ, hàng ngàn gia đình thương bệnh binh và các Mẹ Việt Nam anh hùng. “Để chia sẽ những mất mát, đau thương đó, cùng với những hoạt động thiết thực của Chính quyền, các ngành đoàn thể và các tổ chức xã hội, trong những năm qua Tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong xã đã có nhiều việc làm thiết thực như: Thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, sửa nhà gia đình chính sách, các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; đồng thời tổ chức các hoạt động tảo mộ, chăm sóc nghĩa trang, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tiềm kiếm quy tụ hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang... Qua đó đã xoa dịu nổi đau của các gia đình chính sách nhất là các gia đình thân nhân liệt sĩ”.

3351559a1badd9f380bc.jpg

6c0bedd4a3e361bd38f2.jpg

736f029a4cad8ef3d7bc.jpg

 

 Sau buổi lễ hơn 350 đoàn viên thanh niên, học sinh, các đồng chí Cựu chiến binh đã dâng hoa, dâng hương và thắp hơn 540 ngọn nến lên các phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Đây là dịp để cán bộ và nhân dân xã Hoài Sơn thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

 

 

Văn Phương

 

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết