Hoài Sơn chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Sơn chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em có điều kiện đến trường, ổn định cuộc sống, các cấp, các ngành cùng các hội đoàn thể ở xã Hoài Sơn đã chung tay hỗ trợ trẻ em nghèo trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ em có cha hoặc mẹ mất sớm có điều kiện sống tốt hơn 

Hiện nay, trên địa bàn xã Hoài Sơn có hơn 2.400 trẻ em, trong đó có gần 100 trẻ em có hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn xã đã đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong đó quan tâm đến đối tượng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, xã đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng chục đợt khám sức khỏe định kỳ và khám sàng lọc cho nhiều trường hợp trẻ khuyết tật; kịp thời hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất vào các ngày lễ, tết.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, Hội LHPN xã đã đi thăm và tặng 8 suất quà trị giá 1.600.000 đồng cho trẻ em được Hội nhận đỡ đầu, trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn xã. Nói về công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, chị Trần Thị Mỹ - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Trong thời gian qua Hội phụ nữ xã cũng có nhiều các hoạt động có ý nghĩa nhằm chia sẽ, động viên các cháu không may mắn vươn lên cuộc sống. Đặc biệt là hưởng ứng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" của Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội đã tổ chức nhận đỡ đầu 17 cháu có hoàn ảnh không may mắn trong cuộc sống, nhân các ngày lễ, tết, Hội đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các cháu nhằm động viên tinh thần cũng như chia sẽ những khó khăn giúp các cháu vượt qua khó khăn cố gắn học tập. Ngoài ra, Hội còn tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp những món quà có ý nghĩa và vận động các Chi hội chung tay giúp đỡ những gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Hội LHPN xã thăm tặng quà cho trẻ em mồ côi cha nhân ngày 1/6

Bên cạnh đó, trong những năm qua Xã đoàn Hoài Sơn cũng luôn tích cực quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với các mạnh thường quân, trao tặng hơn 20 suất quà nhân dịp Tết nguyên đán, trao tặng 25 xe đạp, 25 góc học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Công tác nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Xã đoàn đặt biệt quan tâm đến nay đã nhận đỡ đầu 24 em học sinh, thường xuyên thăm hỏi tặng quà từng chủ điểm với số tiền hơn 30 triệu đồng, duy trì có hiệu quả quỹ “Thắp sáng ước mơ” tặng quà thường niên, đột xuất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xuất sắc trong học tập. Không chỉ bằng vật chất, các cấp, ngành, đoàn thể ở xã còn thể hiện sự quan tâm thông qua việc tổ chức những hoạt động góp phần giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát triển toàn diện hơn. Chị Nguyễn Thị Thúy Ái – Phó bí thư Xã đoàn cho biết: Các cấp bộ đoàn trong xã đã, đang và sẽ triển khai nhiều hoạt động, công trình thanh niên ý nghĩa dành cho trẻ em; huy động nguồn lực để đảm bảo các em được hưởng chính sách an sinh xã hội. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các cấp bộ đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để các em có được mùa hè lành mạnh, an toàn. Cũng như thăm hỏi tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6

Xã đoàn thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày 1/6

Cùng với đó, các cấp, ngành còn đẩy mạnh vận động mạnh thường quân chung tay chăm lo cho trẻ em. Nhờ đó, đã tiếp nhận tiền mặt và hiện vật có giá trị. qua đó tặng hàng chục suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ khuyết tật với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Là một trong số hơn 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nhận quà, em Nguyễn Thị Hồng Thẩm 12 tuổi ở thôn An Đỗ có hoàn cảnh gia đình cha mất sớm, mẹ hàng ngày phải đi làm thuê lo cho 2 con ăn học, bản thân em phải một mình ở nhà, tự làm việc nhà và chăm sóc em thay mẹ, nói về hoàn cảnh gia đình của mình em cho biết: “Mẹ em phải đi làm từ sớm, em phải ở nhà làm những công việc nhà, trông em giúp đỡ phần nào để mẹ yên tâm đi làm, bố mất sớm nên bản thân em và mẹ phải cố gắn vượt qua những khó khăn hiện tại cũng như nỗ lực hơn trong việc học tập”.

Em Nguyễn Thị Hồng Thẩm, cha mất sớm được Hội LHPN xã quan tâm thăm, tặng quà nhân ngày 1/6

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Vì vậy, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị, xã hội của đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em. Mỗi năm, có hàng trăm suất quà được các ban, ngành, hội đoàn thể vận động đóng góp để trao tặng cho các em; nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; trẻ em khuyết tật được thăm hỏi, động viên giúp các em vượt qua khó khăn. Với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có cơ hội bình đẳng tiếp xúc với các dịch vụ xã hội để phát triển. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình để trẻ em được bảo vệ tốt hơn.

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết