Hội LHPN xã Hoài Sơn tổ chức Đại hội lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2021-2026
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Sơn tổ chức Đại hội lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 23/4/2021 Hội LHPN xã Hoài Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự và chỉ đạo Đại hội, ở thị xã có chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết- PCT Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn, ở xã có đồng chí Nguyễn Nam Hà- Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã và các ban ngành đoàn thể, cùng với sự tham dự của 80 đại biểu chính thức được bầu từ 12 Chi hội phụ nữ trong xã đại diện cho 1.700 hội viên trong toàn xã.

Ảnh: Quang cảnh Đại hội HLHPN xã

          Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Hoài Sơn đã tập trung xây dựng thực hiện đạt kết quả các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hai Cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức”: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Trong đó tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội là: Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội. Ngoài ra Hôi còn tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của cấp trên có gần 6 nghìn lượt hội viên phụ nữ tham gia... Đồng thời Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả từ các cuộc vận động và phong trào thi đua đã vận động hơn 800 triệu đồng, từ số tiền này Hội đã cho vay, mượn và hỗ trợ hội viên khó khăn. Bên cạnh đó, Hội còn vận động xây dựng các Quỹ và các tổ tiết kiệm đoàn kết có 1.606 chị tham gia với số tiền hơn 400 triệu đồng. Qua đó hội đã vận dụng giúp đỡ những hội viên nghèo gặp khó khăn phát triển kinh tế và trẻ em bị bệnh tật với số tiền hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó Hội còn tranh thủ khai thác các nguồn vốn từ các ngân hàng với số tiền hơn 29 tỷ đồng giúp cho trên 700 hộ vay phát triển kinh tế. Song song với đó, công tác xây dựng dựng tổ chức Hội cũng được chú trọng, đã kết nạp 259 hội viên, đạt 16,9% vượt chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra, đến nay toàn xã có 1.792 hội viên. Đại hội lần này đã tán thành những nội dung cơ bản về đánh giá tình hình 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ xã khóa 28 nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng Đại hội          

Về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết- Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN xã Hoài Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đồng thời nêu lên một số nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ 2021-2026:

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết- Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn phát biểu chỉ đạo Đại hội

 “Trong nhiệm kỳ tới, Hội phụ nữ xã cần triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; vận động hội viên tích cực tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời nắm bắt tâm tư của chị em phụ nữ và tham mưu đề xuất với cấp ủy chính quyền giải quyết tốt những vướng mắc từ cơ sở;  Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, duy trì và phát triển những mô hình hay, cách làm hiệu quả; chủ động khai thác các nguồn vốn, nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chú trọng giúp đỡ phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo bền vững. Đồng thời phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. Làm tốt công tác kết nạp hội viên mới, phát hiện và giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội phù hợp với từng đối tượng hội viên phụ nữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới với phương châm “nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội”. Chủ động bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ hội có năng lực và tâm huyết để xây dựng và đẩy mạnh các phong trào của địa phương... ”

Ảnh: Đ/c Nguyễn Nam Hà - BT Đảng ủy xã và chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết chụp ảnh cùng BCH Hội LHPN xã khóa XXIX

Đại hội lần này cũng đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm có 15 chị, chị Trần Thị Mỹ tái cử Chủ tịch Hội LHPN, chị Võ Thị Thúy Kiều - Phó chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Sơn khóa XXIX nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn lần thứ 20 nhiệm kỳ 2021-2026 gồm có 13 chị.

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:Đài truyền thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết