NGHIÊM TÚC XIN LỖI NGƯỜI DÂN KHI CHẬM GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGHIÊM TÚC XIN LỖI NGƯỜI DÂN KHI CHẬM GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

         Ngày 02/9/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 23/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030.

        Theo đó, để đẩy mạnh thực hiện việc cải cách hành chính một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Thủ tướng chỉ thị:

        - Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC thuộc phạm vi quản lý của bộ, ngành, địa phương; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn.

       - Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận một cửa các cấp; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ nhân dân.

        - Triển khai cải cách hành chính quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn. Trong đó, tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính (TTHC) rườm ra, phức tạp, không cần thiết, trọng tâm là các TTHC đang gây trở ngại, kìm hãm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

       - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ số chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, tích hợp các mẫu đơn, tờ khai và giấy tờ có nội dung trùng lặp. Cung cấp tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.


Tác giả: Văn phòng
Nguồn:Văn Phòng -Thống kê xã Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết