Hoài Sơn tổ chức điểm Lễ Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022) và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư Cẩn Hậu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Sơn tổ chức điểm Lễ Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022) và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư Cẩn Hậu

Thực kế hoạch số 12/KH-MTTQ-BTT ngày 28/10/2022 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN xã Hoài Sơn về việc tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã.

Được sự thống nhất của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, chiều ngày 10/11/2022,  Khu dân cư thôn Cẩn Hậu, xã Hoài Sơn tổ chức điểm Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” gắn với tổng kết KDC năm 2022. Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ở khu dân cư.

Về dự với ngày hội có các đ/c đại biểu Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; các đ/c đại biểu đại diện các ban, ngành, hội, đoàn thể của xã; các đ/c trong Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã; các đ/c là Trưởng ban CTMT 11 KDC trên địa bàn xã; các đ/c là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban CTMT, các hội, đoàn thể ở thôn và bà con nhân dân thôn Cẩn Hậu.

Quang cảnh Ngày hội Đại đoàn kết

 

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng. Tại buổi Lễ, đ/c Trương Văn Kiển – Bí thư chi bộ, Trưởng thôn  đã  ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam trong 92 năm qua; vị trí, vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh quốc phòng ở địa phương; đ/c Nguyễn Thanh Tùng  - Trưởng ban CTMT báo cáo kết quả Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao và phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng KDC sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh”  và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022. Tiếp đó là các ý kiến trao đổi thảo luận của bà con Nhân dân trong khu dân cư về những kết quả đã đạt được cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

                                      

                                                                                (Đ/c Trương Văn Kiển – Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và đ/c Nguyễn Thanh Tùng – TB CTMT)

 

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND xã, đ/c Trương Văn Kiển – Bí thư – Trưởng thôn thông qua Quyết định công nhận hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa năm 2022; trao giấy chứng nhận cho số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liền 2020-2022. Biểu dương, khen thưởng những gia đình và cá nhân tiêu biểu trong năm 2022. Tại buổi Lễ, Khu dân cư đã xét và biểu dương 05 hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2022.

(Đ/c Trương Văn Kiển và Nguyễn Thanh Tùng trao thưởng cho gia đình và cá nhân tiêu biểu 2022)

 

Để tiếp tục thực hiện tốt việc xây dựng “Khu dân cư Cẩn Hậu sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” và chỉ tiêu về phát triển KTXH, QPAN năm 2023, đ/c Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng ban CTMT đã phát động thi đua và các đ/c đại diện KDC ký cam kết để thực hiện.

 

                                             

Lãnh đạo Đảng ủy, UBMTTQVN xã chứng kiến ký kết giao ước thi đua năm 2023

 

 

 Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Nam Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã thay mặt Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN  xã, Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” xã phát biểu chúc mừng, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân thôn Cẩn Hậu đã đạt được trong năm qua, góp phần cho phong trào chung của xã nhà ngày càng phát triển vững mạnh.

                                                             

(Đ/c Nguyễn Nam Hà – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội)

 

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức nghiệm thu đua vào sử dụng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, đ/c Trần Quang Vinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Liên – hộ nghèo của thôn, với số tiền 40.000.000 đ (từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của thị xã và xã);  tặng 08 suất quà, trị giá 2.400.000đ cho tất cả hộ nghèo tại thôn Cẩn Hậu, qua đó động viên các hộ tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và cùng với địa phương hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra năm 2023.

(Nghiệm thu đưa vào sử dụng nhà Đại đoàn kết)

                    

Đồng chí Trần Quang Vinh - UVBTV Đảng ủy - CT.UBMTTQVN xã tặng quà cho hộ nghèo và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Liên.

 

          

 


Tác giả: Hoài Thương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết