La Thị Trụ từ niềm đam mê võ thuật đến nhà cầm quân hái huy chương
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

La Thị Trụ từ niềm đam mê võ thuật đến nhà cầm quân hái huy chương

Sinh ra và lớn lên tại miệt biển Tam Quan Bắc, cô gái La Thị Trụ lại bén duyên với võ thuật năm 16 tuổi và từ đó theo đuổi niềm đam mê võ thuật.

Trong màu áo đội tuyển võ thuật Bình Định chị Trụ đã gặt hái được nhiều thành công với 5 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ ở các nội dung wushu, võ cổ truyền, kickboxing. Năm 2013 trước khi giải nghệ chị đã tiếp tục hoàn thiện bảng tổng sắp huy chương cá nhân với 1 HCV cúp cổ truyền.

Rời thi đấu chuyên nghiệp, nhận thấy phong trào võ thuật địa phương dần đi xuống. Với nhiệt huyết, khát khao khôi phục phong trào võ thuật địa phương, giúp người dân hiểu đúng về tinh thần võ thuật cũng như tìm kím, đào tạo những tài năng võ thuật theo hướng chuyên nghiệp, tiếp tục cống hiến cho quê hương trong các đấu trường. Chị quyết định thành lập võ đường Trung Trụ, đào tạo theo hướng chuyên nghiệp, vừa giúp các em hiểu đúng tinh thần võ thuật, vừa ươm mầm tài năng võ thuật. Kết quả dưới sự đào tạo của chị có em Cao Thanh Kiệt HCV kickboxing, HCB cúp Hoàng Đế Quang Trung; em Nguyễn Nhi Quỳnh 01 HCV, 02 HCB; Lê Nhật Huy HCB kickboxing; em Nguyễn Thị Lệ nhiều năm liền dành HCV các giải đấu do tỉnh tổ chức. Đặc biệt em Trần Võ Song Thương dành HCV seagame 32.

Em Nguyễn Nhi Quỳnh dành HCV tại hội khỏe Phù Đổng nội dung đối kháng hạng cân 52kg

Bên cạnh dạy võ chị còn là một trong những trọng tài nổi tiếng của Bình Định. Dịp này chị đang là một trong những trọng tài chính của “Đêm võ đài Bình Định” góp phần vào thành công của lễ hội thúc đẩy quản bá du lịch Bình Định.

Trọng tài “Đêm võ đài Bình Định”

Bên cạnh đó với mong muốn hỗ trợ trẻ em nghèo nâng cao kĩ năng tự vệ, giúp các em thỏa niềm đam mê võ thuật dù gia đình chưa đủ điều kiện chị phối hợp với Đoàn xã Hoài Sơn mở lớp võ miễn phí dịp hè cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Khai giảng lớp võ miễn phí tại Hoài Sơn

Với chị đến với võ thuật, duy trì, lan tỏa và phát triển võ thuật như cách chị sống với đam mê và lan tỏa niềm đam mê. Cách chị âm thầm đem thành tích về cho phong trào võ thuật Hoài Nhơn, phát triển phong trào võ thuật địa phương luôn khiến chúng tôi nể phục.

Vẫn còn đó nhiều bộn bề, lo toan. Võ đường vẫn còn đó những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Nhưng không vì thế dập tắt đi ngọn lửa nhiệt huyết và niềm đam mê khôi phục phong trào võ thuật của chị. Ngọn lửa trong chị truyền cảm hứng cho chúng tôi và nhiều bạn trẻ khác tự tin sống với đam mê, biến đam mê trở thành một điều ý nghĩa có ích cho xã hội.


Nguồn:Xã đoàn Hoài Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết