Để mọi người, mọi nhà đều có Tết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về mọi hoạt động tổ chức vui Xuân, đón Tết cho nhân dân được các cấp, ban ngành ở xã Hoài Sơn luôn chú trọng. Năm nay dịch Covid-19 và thiên tai, mưa lũ thời gian vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động của người dân trên địa bàn xã. Do vậy, việc chăm lo đời sống nhân dân, chuẩn bị chu đáo mọi mặt để nhân dân đón Tết Nhâm Dần vui tươi, ấm áp là một trong những nhiệm vụ quan trọng 

Tết trong bối cảnh đặc biệt là cả nước đang thực hiện chống dịch Covid-19 trong cộng đồng với những diễn biến rất phức tạp, người dân đều có ý thức tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch. Ngay trong những ngày đầu năm mới đã có những tín hiệu lạc quan về kinh tế, xã hội, an ninh trật tự, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao và đặc biệt là không khí hân hoan đón chào năm mới Nhâm Dần 2022

Mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid 19 nhưng vxã Hoài Sơn trong những ngày này, các con đường, ngõ xóm, xuống cấp đều đang được nâng cấp và được bê tông, thảm nhựa khang trang sạch sễ. Đường nông thôn được sửa chữa, gia cố vững chắc; tuyến đường chính của xã được thảm nhựa hơn 4 km. Bên cạnh đó, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương, người dân cũng đã trồng thêm các tuyến đường hoa, cắt tỉa hàng rào, cây xanh các tuyến đường để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trước thềm năm mới. Đến thời điểm này trên một số đoạn đường chính, nhất là đường vào Trung tâm hành chính của đã trang trí cờ hoa rực rỡ 2 bên đường, cổng chào, với chủ đề Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm dần 2022. Ngoài ra, cũng đã lắp đặt các cụm panô tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm của xã.

Một góc xã Hoài Sơn những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022

Ngoài việc chỉnh trang diện mạo của xã để đón năm mới xã Hoài Sơn cũng đã chuẩn bị chu đáo mọi công tác theo Chỉ thị vui Xuân đón Tết để đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tê – xã hội năm 2022.

Các đơn vị hỗ trợ người nghèo đón Tết

Trong năm 2021 UBMTTQ Việt Nam xã đã vận động hỗ trợ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết với số tiền đóng góp hơn 120 triệu đồng. Trước những căn nhà Đại đoàn kết mà UBMTTQ Việt Nam xã vận động hỗ trợ xây dựng cho các gia đình hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết này, có được điều đó là niềm ao ước bấy lâu nay phải sống trong những căn nhà tạm bợ và đó còn là niềm vui nhân đôi trong những ngày Tết đến Xuân về. Ông Nguyễn Hồng Thư ở thôn Túy Thạnh được UBMTTQ Việt Nam xã hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết để kịp thời đón Tết trong căn nhà sạch sẽ, anh xúc động và cảm ơn các cấp, ban ngành và quý mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ để anh có điều kiện xây nhà.

UBMTTQ Việt Nam xã hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Để những hộ nghèo như gia đình như ông Thư được sống trong căn nhà khang trang trước thềm năm mới, trong năm qua xã Hoài Sơn đã vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể doanh nghiệp cùng chung tay tham gia xây dựng các căn nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo. Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa mà xã Hoài Sơn thực hiện thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về.

Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, không để hộ gia đình nào bị thiếu đói trong dịp Tết. Tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên trúng tuyển trước khi lên đường nhập ngũ năm 2022. Cùng với các hoạt động vui Xuân đón Tết, xã đã hướng dẫn nhân dân chăm sóc lúa và các loại cây trồng vụ đông xuân. Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân không tàng trữ và đốt pháo nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt “5K”.

Ngoài ra các ban ngành, đoàn thể xã cũng chủ động trong công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, người nghèo còn khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán. Đồng thời đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Công Sản Việt Nam; tạo không khí phấn khởi, hăng say thi đua trong lao động, sản xuất, học tập của cán bộ, Nhân dân trong nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ

Văn Phương


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết