Đảng bộ xã Hoài Sơn phát huy truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đảng 3/2
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ xã Hoài Sơn phát huy truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đảng 3/2

Giữa lúc dân tộc ta đứng trước cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước, nhiều nhà yêu nước đương thời tiếp tục con đường cứu nước theo lối cũ thì ngày 5/6/1911 người thanh niên Nguyễn Tất Thành (tức là Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh sau này) ra đi tìm đường cứu nước theo phương hướng mới. Từ đó Nguyễn Ái Quốc đã tìm đường cứu nước và thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Trước sự xâm lược của thực dân Pháp, các cuộc khởi nghĩa và các phong trào đấu tranh của nhân dân ta diễn ra liên tục và mạnh mẽ. Tuy nhiên do thiếu đường lối đúng đắn, thiếu tổ chức và lực lượng cần thiết nên các phong trào đó đã lần lượt thất bại. Nguyễn Tất Thành đã bất chấp mọi nguy hiểm, gian khổ, đi qua nhiều nước của châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và đã rút ra chân lý: Chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đế quốc thực dân là cội nguồn mọi đau khổ của công nhân và nhân dân lao động ở chính quốc cũng như ở các nước thuộc địa.

Từ năm 1919 đến năm 1930 Nguyễn Ái Quốc phải trãi qua nhiều cuộc đấu tranh đòi quyền tự do cho dân tộc ta. Cũng chính từ đây đã giải đáp cho Người con đường đấu tranh giành độc lập tự do thực sự cho dân tộc, cho đồng bào mình. Nhờ hoạt động không mệt mỏi của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và nhiều đồng chí cách mạng tiền bối mà đến cuối năm 1929, đầu năm 1930, những điều kiện cho sự ra đời của một Đảng vô sản ở Việt Nam đã chín muồi.

Đáp ứng những đòi hỏi của thực tiễn cách mạng, từ ngày 17/6/1929, đến ngày 1/1/1930 đã thành lập Đông Dương Cộng sản Đảng; An Nam Cộng sản ĐảngĐông Dương Cộng sản Liên Đoàn. Tuy nhiên ở một nước có tới ba tổ chức cộng sản nên không tránh khỏi sự phân tán về lực lượng và tổ chức, không thể thống nhất về tư tưởng và hành động. Trách nhiệm lịch sử là phải thành lập một Đảng Cộng sản duy nhất, chấm dứt tình trạng chia rẽ phong trào Cộng sản ở Việt Nam.

Từ ngày 6/1 đến ngày 7/2/1930, Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp ở bán đảo Cửu Long thuộc Hồng Kông (Trung Quốc) dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng (9/1960) đã quyết nghị lấy ngày 3 tháng 2 dương lịch mỗi năm làm ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày 3/2/1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời với Cương lĩnh chính trị đầu tiên đã mở ra thời kì mới cho cách mạng Việt Nam - thời kì đấu tranh giành độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng ra đời, đã xác định được những nội dung cơ bản nhất của con đường cách mạng Việt Nam; đáp ứng được những nhu cầu bức thiết của lịch sử và trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết thống nhất các tổ chức cộng sản, các lực lượng cách mạng và toàn thể dân tộc.

Hình ảnh những thành quả sau nhiều năm đổi mới ở xã Hoài Sơn

 

Phát huy truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2/1930-3/2/2023, Đảng bộ xã Hoài Sơn đã tích cực xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đến nay, công tác xây dựng Đảng đã đạt được những chuyển biến tích cực. Bản lĩnh chính trị, trình độ, năng lực lãnh đạo của Đảng ngày càng được nâng lên; Đảng bộ luôn vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức trong bối cảnh trong nước, có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và có những quyết sách phù hợp để chỉ đạo xử lý kịp thời, hiệu quả.

Trong năm 2022, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được chú trọng. Tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để triển khai chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, UBKT Đảng ủy năm 2022 và hướng dẫn thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các chi bộ trực thuộc

Chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, môi trường, trật tự xây dựng trên địa bàn xã; thành lập tổ tuyên truyền, vận động đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng công trình đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn xã Hoài Sơn. Triệu tập đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết