Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020), chiều ngày 8/10 Hội Nông dân xã Hoài Sơn tổ chức gặp mặt cán bộ Hội đương nhiệm và các cán bộ Hội Nông dân xã Hoài Sơn qua các thời kỳ. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hoài Sơn và hơn 40 đại biểu cán bộ Hội nông dân qua các thời kỳ.

Ảnh: Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam bắt đầu từ cao trào cách mạng những năm 1930-1931. Trong những năm kháng chiến, giai cấp nông dân là lực lượng nòng cốt của cách mạng, luôn sẳn sàng tham gia các phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho giai cấp nông dân. Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển Hội Nông dân Việt Nam không ngừng phát triển và lớn mạnh, tiếp tục khẳng định vai trò là tổ chức nòng cốt trong việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Phát huy truyền thống đó trong suốt 90 năm qua Hội Nông dân xã Hoài Sơn đã tập trung xây dựng Hội từng bước trưởng thành, góp phần cùng với Đảng bộ, quân và dân Hoài Sơn làm nên những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương giàu đẹp. Từ ngày thành lập đến nay Hội Nông dân xã Hoài Sơn có 12 chi hội và 53 tổ hội với trên 2.000 hội viên, Hội đã trãi qua 26 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội là một mốc son đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của tổ chức hội và luôn là hạt nhân tích cực trong các phong trào phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liền được Hội nông dân thị xã đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của thị xã và được Hội cấp trên tặng nhiều Bằng khen và Giấy khen.

Tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Vương Vũ- Phó Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân xã Hoài Sơn đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí còn mong muốn “Hội Nông dân trong xã cần phát huy cao hơn nữa những kết quả đã được và cần làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao; giúp cho hội viên nắm vững và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách pháp luật liên quan đến đất đai; không ngừng phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, nêu cao ý chí vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Hội. Trọng tâm là: Bảo vệ lợi ích thiết thực và chăm lo lợi ích của nông dân, nắm bắt và gải quyết kịp thời, hiệu quả những nguyện vọng chính đáng, những vấn đề bức xúc phát sinh trong đời sống nông dân; phát huy tốt vai trò là chỗ dựa vững chắc cho hội viên và nông dân; Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả các đơn thư yêu cầu, khiếu nại của công dân. Cùng với đó là phát huy vai trò của tổ chức hội, tích cực vận động hội viên tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và bảo vệ môi trường nông thôn. Thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức hội nông dân vững mạnh đúng thực chất, duy trì công tác sinh hoạt chi, tổ hội thường kỳ đảm bảo đúng theo điều lệ của Hội...”

Ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã trao quà cho các cán bộ Hội Nông dân qua các thời kỳ

Dịp này Hội nông dân xã Hoài Sơn cũng đã tặng 30 suất quà cho các các đồng chí là cán bộ Hội Nông dân qua các thời kỳ./.

 Văn Phương

 

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:UBND xã Hoài Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết