Chi hội trưởng phụ nữ học tập và làm theo Bác
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội trưởng phụ nữ học tập và làm theo Bác

Gần 30 năm làm công tác phụ nữ, vẫn tinh thần nhiệt huyết, năng nổ, trách nhiệm với công việc như ngày đầu nhận nhiệm vụ Cô Lê Thị Khảnh - Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tường Sơn, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn luôn được mọi người tin tưởng và quý mến. Trong nhiều năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cô Khảnh là một trong những cán bộ điển hình của thôn nhà. Cô cho biết: “Trong suốt quá trình công tác của mình, những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tình cảm của Bác dành cho nước, cho dân là điều tôi luôn tìm hiểu và học hỏi. Tình yêu thương con người của Bác thật giản dị mà cao quý. Tình yêu thương đó không phải bằng lời nói cao sang hay những khẩu hiệu hô hào chung chung mà bằng chính hành động, lời nói và việc làm cụ thể”.

 

"Sống có trách nhiệm, cống hiến, vì lợi ích chung theo gương Bác Hồ” là phương châm mà cô Lê Thị Khảnh luôn hướng đến. Cô Khảnh chia sẻ niềm vui mỗi ngày của cô là được chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của phụ nữ, thấy được sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của hội viên với những phụ nữ và người dân khó khăn; cũng như sự đồng lòng, nhất trí của hội viên và bà con nhân dân trong thôn mỗi khi thực hiện các chương trình, phong trào thi đua Hội LHPN xã và địa phương phát động.

Chi hội Phụ nữ thôn Tường Sơn gần 150 hội viên, chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp. Với vai trò là Chi hội trưởng, Cô Khảnh thường xuyên quan tâm, tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của chị em, từ đó kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tặng 05 xuất quà với số tiền 1.500.000 đ, hổ trợ xây dựng nhà ở cho 01 chị phụ nữ nghèo làm chủ hộ 15 công, giúp 35 công nhổ mì, làm cỏ, dặm lúa cho 06 chị đau ốm tai nạn, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn…; đồng thời vận động chị em thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng, của Hội.

Cô Lê Thị Khảnh - áo xanh thăm, tặng quà cho HVPN bệnh hiểm nghèo

Trên cương vị là một đảng viên, chi ủy viên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, nhiều năm qua, người phụ nữ này luôn gương mẫu, đi đầu trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên, phụ nữ tham gia tích cực vào triển khai các hoạt động do Hội LHPN cấp trên phát động. Hưởng ứng tích cực hưởng ứng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh”, “khu dân cư, sáng, xanh sạch, đẹp” do địa phương phát động và đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, cô Khảnh đã vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ trong gia đình như: thực hiện mô hình “thu gom phế liệu gây quỹ” 05 đợt với số tiền 3.500.000 đồng , phân loại rác thải tại nguồn, thu gom rác thải tập trung đạt 100% chỉ tiêu năm 2023 của UBND xã giao và được UBND xã tặng giấy khen, gần đây nhất đã vận động chị em ra mắt mô hình “tuyến đường hoa do phụ nữ chăm” với chiều dài 300m.

Cô Lê Thị Khảnh cùng HVPN thực hiện mô hình thu gom phế liệu gây quỹ

Cô Lê Thị Khảnh cùng HVPN xây dựng tuyến đường hoa do phụ nữ chăm

 

Chị Trần Thị Giấy là Hội viên phụ nữ nghèo bị bệnh thoái hóa cột sống nhiều năm liền đi lại khó khăn và phải đi mổ, gần 01 năm nay vẫn chưa hồi phục. Chị Giấy chia sẻ: “Tôi không có gì ngoài hai từ cám ơn tất cả các chị HVPN trong thôn, luôn luôn gần gũi động viên, giúp đỡ cả tinh thần lẫn vật chất, sẳn sàng giúp bất cứ việc gì khi tôi cần, bản thân bị đau ốm, sống một mình nhưng chưa bao giờ cảm thấy cô đơn vì bên tôi luôn có chị em giúp đỡ mà đặc biệt chị Lê Thị Khảnh - chi hội trưởng phụ nữ thôn”.

Với những đóng góp to lớn cho địa phương, cho phong trào công tác Hội, năm 2022 cô vinh dự nhận được giấy khen của Đảng ủy xã Hoài Sơn công nhận Chi ủy viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022.

Cô Lê Thị Khảnh vị trí thứ 7 từ phải sang nhận giấy khen của Đảng ủy xã Hoài Sơn

Cô Lê Thị Khảnh vị trí thứ 2 từ trái sáng nhận giấy khen của Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn

Từ đó, chúng ta thấy rằng chi hội trưởng chi hội đóng vai trò to lớn trên mọi lĩnh vực hoạt động ở cơ sở, là hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động Hội. Không chỉ là những người trực tiếp truyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các hoạt động của các cấp Hội đến hội viên và người dân mà cũng chính là những người có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ cũng như gia đình họ. Những việc làm đó góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, đất nước./.


Tác giả: Hội LHPN xã Hoài Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết