Gương phụ nữ tiêu biểu “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương phụ nữ tiêu biểu “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

“Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Chị Nguyễn Thị Bích Thùy - Hội viên phụ nữ thôn Phú Nông, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn xứng đáng là gương người phụ nữ tiêu biểu trong việc làm này.

 

(Chị Nguyễn Thị Bích Thùy- (vị trí thứ 4 từ trái sang) nhận giấy biểu dương

của Hội LHPN xã Hoài Sơn)

                                

Vào lúc 20h30tối ngày 8/6/2022, hai vợ chồng chị Thùy đi xe máy ngang qua đoạn từ nhà Văn hóa thôn Phú Nông đến ngã ba nhà Ngõ Cần, chị Thùy đã nhặt được một chiếc ví màu đen ở giữa đường, chị liền đem vào nhà văn hóa thôn Phú Nông gởi cho đ/c Ngô Văn Thêm - Bí Thư, thôn trưởng và các đ/c cán bộ Quân dân chính thôn Phú Nông đang họp. Ngay sau đó kiểm tra trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Thơm - thường trú thôn Phú Nông và số tiền 2.220.000 đồng.

Sau khi được cán bộ ở thôn xác minh thông tin chính xác người đánh rơi là chị Nguyễn Thị Thơm. Vào lúc 14h30 phút ngày 9/6/2022, chị Thơm đến tại nhà văn hóa thôn để nhận lại. Chị Nguyễn Thị Thơm chân thành cảm ơn Chị Nguyễn Thị Bích Thùy và cán bộ quân dân chính của thôn Phú Nông.

Chị Thùy chia sẻ: “tôi cũng luôn răn dạy con cháu, tuyệt đối không được lấy của ai vật gì, và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức, như vậy sau này các con sẽ luôn gặp được may mắn”.

Ngoài ra, đối với phong trào tại địa phương, chị Thùy tham gia đầy đủ các hoạt động do Hội tổ chức như giải bóng chuyền nữ, tham gia mô hình thu gom phế liệu gây quỹ, chăm sóc tuyến đường hoa, thực hiện ngày chủ nhật xanh… đặc biệt tham gia nộp đầy đủ Hội phí và các khoảng đóng góp của Hội và nhà nước quy định.

Chị Nguyễn Thị Nga - Chi hội trưởng PN thôn cho biết “với gia đình chị là một vợ, người mẹ hiền hòa, đảm đang, biết lo cho gia đình, với xã hội chị biết chia sẽ, tôn  trọng, không để mích lòng hàng xóm, láng giềng, “nhặt được của rơi-trả lại người đánh mất” của chị Thùy là một việc làm đáng được tôn trọng và biểu dương nhân rộng trong HVPN”

Với sự tham gia tích cực các hoạt động của Hội và địa phương cùng với việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Chị Nguyễn Thị Bích Thùy, thôn Phú Nông - có thể nói đây là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Vì vậy, cuối năm 2022 chị Thùy đã được Hội LHPN xã Hoài Sơn biểu dương khen thưởng tại hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai phương hướng năm 2023 và xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. 

 


Tác giả: Trần Thị Mỹ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết