Hội LHPN xã Hoài Sơn tổng kết công tác Hội năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Sơn tổng kết công tác Hội năm 2022

Ngày 28/11, Hội LHPN xã Hoài Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 

          Trong năm 2022 Hội LHPN Hoài Sơn đã tích cực bám sát các phong trào do Hội cấp trên phát động gắn với các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương, đồng thời thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội như: Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, văn minh; tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chú trọng giám sát, phản biện xã hội thực hiện bình đẳng giới; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Cùng với đó là triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và khâu đột phá “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, tích cực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa”. Ngoài ra, Hội còn tập trung thực hiện tốt Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Qua các nhiệm vụ, phong trào và các cuộc phát động đã có hàng nghìn lượt hội viên tham gia và tích cực đóng góp hàng trăm triệu đồng nhằm hỗ trợ cho hội viên vay, mượn phát triển kinh tế và giúp đỡ hội viên nghèo, trẻ em đau ốm và thực hiện các mô hình ở địa phương. Song song với đó Hội còn tranh thủ khai thác nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH nhằm hỗ trợ giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng các công trình với số tiền hơn 3 tỷ đồng có 113 hộ vay.

 

 

 

.Qua kết quả bình xét cuối năm do Hội LHPN thị xã đánh giá, xếp loại, Hội LHPN xã Hoài Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm xếp thứ Nhất và dẫn đầu các phong trào thi đua trong toàn thị xã. Dịp này Hội LHPN thị xã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, đề nghị UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen giai đoạn 2021-2022 cho Hội LHPN xã và đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen cho 1 cá nhân. Có 2 tập thể và 2 cá nhân được UBND xã tặng giấy khen, 4 tập thể và 04 cá nhân được Hội LHPN xã biểu dương, khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết