Mặt trận xã tổ chức hội nghị lần thứ 10
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mặt trận xã tổ chức hội nghị lần thứ 10

Ngày 25/11 UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Hoài Sơn tổ chức Hội nghị lần thứ 10 nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 

          Năm 2022, trong bối cảnh chung của xã còn gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, đặc biệt là sự nổ lực vươn lên trong hệ thống Mặt trận từ xã đến khu dân cư. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc xã Hoài Sơn đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, chăm lo vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với đó là vận động khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực hưởng ứng, tham gia mạnh mẽ các phong trào, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, vận động đóng góp nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đáng chú ý là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đã phối hợp và tuyên truyền nhân dân hiến đất, cây trồng để mở rộng và bê tông hóa các tuyến đường liên thôn, xóm và các tuyến đường hoa tại khu dân cư. Vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, hoa màu, ngày công thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, đồng thời vận động hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam đa số các hộ thống nhất với phương án hỗ trợ bồi thường và bàn giao mặt bằng. Trong năm, đã vận động nhân dân hiến 38.000 m2 đất vườn và đất lúa, 400m tường rào, cổng ngỏ, 145 cây dừa và các loại cây hoa màu khác để mở rộng giao thông, kênh mương nội đồng. Vận động nhân dân nộp các khoản quỹ do Nhà nước quy định, đặc biệt là vận động quỹ “Vì người nghèo” vượt chỉ tiêu đề ra. Từ đó đã hỗ trợ cho người nghèo có cuộc sống tốt hơn. Kiểm tra rà soát, xét chọn và đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho xây dựng 1 nhà ở hộ nghèo với số tiền 50.000.000 đồng. Trích quỹ “Vì Người nghèo” xã hỗ trợ xây dựng 1 nhà với số tiền 30 triệu đồng; phối hợp với Mặt trận thị xã cho xây dựng 2 nhà ở hộ nghèo với số tiền 80.000.000 đồng

 

 

. Những kết quả mà UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Hoài Sơn đã đạt được trong năm qua, được UBMTTQ Việt Nam thị xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2022.


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết