Gương điển hình trong công tác vận động thu gom rác thải tập trung theo quy định.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình trong công tác vận động thu gom rác thải tập trung theo quy định.

Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã đã được các ban, ngành, Hội, đoàn thể quan tâm, triển khai bằng nhiều biện pháp nhằm góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường.Tuy nhiên các chất thải phát sinh ngày càng đa dạng, ngày càng quá tải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của một bộ phận người dân quá xem nhẹ về công tác bảo vệ môi trường, chỗ nào có đất trống là người dân mang rác đến đổ, phổ biến nhất là tình trạng xả rác thải bên bờ mương, ven ruộng, ao hồ, thậm chí đổ ra ven đường, xác động vật và rác thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người và mất mỹ quan thôn, xóm,  lúc này mới có 85 hộ tham gia thu gom rác thải tập trung.

         Đầu năm 2023, UBND xã phối hợp cùng các Hội, đoàn thể tập trung bằng nhiều biện pháp vận động Hội, đoàn viên và nhân dân thực hiện; đến nay đã đạt được chỉ tiêu do UBND thị xã giao: đó là thực hiện thu gom rác thải tập trung. Để đạt được chỉ tiêu đó trên địa bàn xã đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong công tác vận động hội viên phụ nữ thực hiện việc thu gom rác thải tập trung, điển hình nhất là chị Trần Thị Thao - Cán bộ tổ phụ nữ thôn Phú Nông, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn.

Là cán bộ tổ phụ nữ, chị rất nhiệt tình tham gia công tác Hội và địa phương, chị không quản ngại khó khăn, bỏ qua những lời nói khó nghe, diềm pha “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, ngay từ những ngày đầu trong điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt ngày nắng gay gắt, tối mưa dông.... nhưng chị luôn biết sắp xếp công việc gia đình để đi đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động, giải thích để HVPN và nhân dân hiểu rõ sự cần thiết phải thu gom rác thải tập trung. Bằng nổ lực và quyết tâm cao, chị Thao cùng một số chị cán bộ tổ phụ nữ trong thôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà chi hội phụ nữ thôn đã giao, đứng đầu trong toàn xã trong công tác vận động kí kết hợp đồng thu gom rác thải tập trung. Chị Thao đã vận động được 80hộ/115 hộ, cùng với đó chị là người hưởng ứng thực hiện đầu tiên khi Hội LHPN xã về triển khai mô hình “thu gom phế liệu gây quỹ” tại thôn nhà và được đông đảo chị em đồng tình hưởng ứng, riêng tháng 02/2023 đã thu được 2.500.000 đ là đơn vị dẫn đầu thực hiện mô hình này 6 tháng đầu năm 2023. Mặc dù gia đình gặp nhiều khó khăn, bản thân thường xuyên ốm đau nhưng bất cứ công việc gì khi đã nhận chị luôn sắp xếp công việc gia đình và làm đến khi hoàn thành mới thôi.

(Ảnh: Chị Thao đến nhà dân vận động ký hợp đồng thu gom rác thải thải tập trung)

(Chị Thao (Áo xanh bên phải) thực hiện mô hình gây quỹ Hội từ nguồn phế liệu)

Việc làm của chị đã được Chi hội phụ nữ thôn Phú Nông ghi nhận và đã được UBND xã tặng giấy khen tại hội nghị sơ kết về việc triển khai thu gom, xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn xã.

(Chị Trần Thị Thao bên phải nhận giấy khen của UBND xã )

Cô Nguyễn Thị Nga - CHT phụ nữ thôn Phú Nông, xã Hoài Sơn cho biết: “Chị Thao là người rất có ý thức trong công tác bảo vệ môi trường, từ khi có chủ trương thu gom rác thải tập trung chị đã gương mẫu đi đầu và cùng với địa phương vận động HVPN và nhân dân thực hiện không nề hà khó khăn vất vả”   

Có thể nói chị Trần Thị Thao là tấm gương điển hình tiêu biểu của xã nhà để HVPN và  nhân dân trong xã học tập và noi theo. Thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải tập trung là góp phần xây dựng môi trường ngày càng  xanh, sạch, đẹp đồng thời thực hiện thắng lợi tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch do Hội LHPN xã triển khai, cũng như sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trước năm 2025 mà xã nhà đang phấn đấu để thực hiện.


Tác giả: Hội LHPN xã Hoài Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết