Duy trì tuyến đường hoa do phụ nữ chăm tại thôn Cẩn Hậu, Phú Nông, An Đỗ, Túy Sơn, Hy Văn.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Duy trì tuyến đường hoa do phụ nữ chăm tại thôn Cẩn Hậu, Phú Nông, An Đỗ, Túy Sơn, Hy Văn.

Thiết thực lập thành tích chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng, sáng ngày 20/11/2022, Hội LHPN xã tổ chức duy trì các tuyến đường hoa thôn Cẩn Hậu, Phú Nông, An Đỗ, Túy Sơn, Hy Văn với tổng chiều dài 1.300m

 

Một số hình ảnh ra quân phát dọn chuẩn bị trồng hoa của HVPN thôn Cẩn Hậu, Phú Nông, An Đỗ

Sau 2 tháng, các chị em hội viên của các chi hội phụ nữ thôn Cẩn Hậu, An Đỗ, Túy Sơn, Hy Văn, Phú Nông đã tích cực trồng và nhân giống các loại hoa dể trồng, dể chăm sóc. Hàng tuần các chị phân công phát quang, quét dọn, nhổ cỏ đồng thời tưới và cắt tỉa các cây hoa. Nhờ vậy, con đường nông thôn giờ đây được khoác lên tấm áo mới mang hương sắc mùa xuân.

 

Ảnh: Tuyến đường hoa thôn Tuý Sơn  sau 02 tháng trồng và chăm sóc

Ảnh: Tuyến đường hoa thôn Cẩn Hậu

Việc trồng hoa được đã khó nhưng giữ gìn và chăm sóc cho hoa được tươi tốt lại càng khó hơn. Các chị em hội viên đã phân công nhau dọn cỏ dại, vun đất trồng hoa và dặm vá khi hoa bị chết.

Đây là mô hình không chỉ thu hút đông đảo chị em hội viên phụ nữ tham gia mà còn được tất cả người dân sống xung quanh dọc tuyến đường hưởng ứng, ủng hộ. Loại hoa được trồng là hoa sao nhái, chiều tím, chuồn chuồn, vạn thọ, mồng gà, móng tay… là giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của chị em phụ nữ và toàn thể nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sống, xây dựng khu dân cư “sáng, xanh, sạch, đẹp” do UBMTTQVN phát động.


Tác giả: Trần Thị Mỹ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết