HĐND xã Hoài Sơn khóa XII khai mạc kỳ họp lần thứ 13
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND xã Hoài Sơn khóa XII khai mạc kỳ họp lần thứ 13

Ngày 30/12/2020 HĐND xã Hoài Sơn khóa XII tổ chức kỳ họp thứ 13 nhằm đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QPAN năm 2020 và đề ra một số chỉ tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện việc phát triển KT-XH, QPAN năm 2021. Về dự với kỳ họp ở thị xã có đồng chí Cao Đình Hữu - Thị ủy viên, PGĐ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, đồng chí Nguyễn Hữu Cường- Thị ủy viên - Bí thư Thị đoàn, đại biểu HĐND thị xã Hoài Nhơn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể và 29/29 vị đại biểu HĐND xã khóa 12. 

  Ảnh: Quang cảnh kỳ họp

Trong năm 2020 việc phát triển KT-XH ở xã Hoài Sơn mặc dù gặp nhiều yếu tố không thuận lợi, nắng hạn kéo dài, mưa bão lớn xảy ra liên tục, dịch bệnh Covid 19 xảy ra từ đầu năm đến nay và còn diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2020. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo kịp thời của UBND thị xã Hoài Nhơn, sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự giám sát chặt chẽ của HĐND xã; sự nỗ lực cố gắng của các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong xã, nên tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã cơ bản ổn định các lĩnh vực VH-XH, cải cách hành chính có chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ổn định và từng bước được cải thiện, QPAN, trật tự ATXH được giữ vững.

Trên lĩnh vực nông nghiệp tổng diện tích gieo trồng cả năm trên 2.000 ha, sản lượng cây có hạt trên 7.500 tấn, tổng đàn gia súc gia cầm trên 83 nghìn con; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển khá; các công trình trong danh mục xây dựng trong năm 2020 được triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành đúng tiến độ; thu ngân sách 19,5 tỷ đồng đạt 180,5% KH; thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,41%; chất lượng giáo dục được giữ vững, các chính sách xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đảm bảo.

Tại kỳ họp lần này, HĐND xã đã tiến hành xem xét, đánh giá báo cáo thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và công tác chỉ đạo điều hành của UBND xã trong năm 2020 và nhiệm vụ giải pháp trong năm 2021; báo cáo xây dựng Chính quyền của UBMTTQVN xã; báo cáo thu chi ngân sách năm 2020, báo cáo thu các quỹ trong nhân dân; báo cáo quyết toán các công trình đầu tư xây dựng cơ bản và tờ trình dự toán phân bổ ngân sách năm 2021; báo cáo kết quả công tác chỉnh lý ruộng đất cho nhân dân, công tác quản lý sử dụng đất, quy hoạch đất ở, đấu giất đất ở, đất đấu giá, tình hình quản lý sử dụng đất đất công ích và xử lý các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai năm 2020; báo cáo về công tác phòng chống tội phạm, tình hình trật tự ATXH và trật tự ATGT; báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND xã; báo cáo thẩm tra Ban KT-XH của HĐND xã. Đồng thời thông qua các tờ trình về thực hiện kế hoạch phát triển KTXH, QPAN năm 2021; Tờ trình thông qua dự toán ngân sách địa phương năm 2021 và Kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021

Đến phần thảo luận, các đại biểu đã tham gia phát biểu đề xuất và nêu lên các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu và mục tiêu trong thời gian đến. Trong đó có nhiều đại biểu nêu lên nhiều vấn đề mà cử tri trong xã quan tâm, đại biểu Huỳnh Phấn nêu lên vấn đề những khó khăn của nhân dân thôn La Vuông bị ảnh hưởng của bão số 9 cần được hỗ trợ để nhân dân sớm ổn định sản xuất. Vấn đề trồng cây lâm nghiệp trên đất nông nghiệp vẫn còn xảy ra trên địa bàn xã, việc nỗ mìn lớn gây ảnh hưởng nhà cửa của nhân dân và xe vận tải chở vật liệu rơi vãi làm ô nhiễm môi trường của công ty Kim Thành cùng một số vấn đề khác được đại biểu Ngô Văn Thêm nêu lên tại kỳ họp. Một số tuyến đường nội đồng bị xuống cấp chưa được sửa chữa và việc điều tiết nước trên các kênh mương hồ Cẩn Hậu còn bất cập, vấn đề này được đại biểu Nguyễn Văn Hoa cũng nêu lên.... 

Tại kỳ họp bà con cử tri và các đại biểu cũng được nghe đồng chí Nguyễn Đình Bản - Chủ tịch UBND xã phát biểu giải trình những ý kiến kiến nghị và làm rõ các nội dung mà cử tri đã phản ảnh tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, cũng như các ý kiến của các đại biểu nêu lên trong kỳ họp.

Nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong năm 2021 của HĐND xã Hoài Sơn là tập trung đẩy mạnh sản xuất nông lâm nghiệp và chăn nuôi, phấn đấu tăng sản lượng cây có hạt, tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng chuyên canh từng vùng, bố trí cây trồng phù hợp trên từng loại đất; đẩy mạnh công tác chuyển giao và áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất.

Trong chăn nuôi phấn đấu tăng đàn gia súc gia cầm lên trên 91.000 con; Sản lượng nuôi cá nước ngọt 4 tấn/năm. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng, thực hiện tốt công tác PCCCR, phối hợp với các ngành chức năng tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật về bảo vệ và phát triển rừng; đưa thu nhập bình quân đầu người lên 47,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,11%, tỷ lệ giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong công tác xây dựng nông thôn mới, tiếp tục cũng cố và nâng cao các tiêu chí theo đề án nông thôn mới nâng cao. Tổ chức bầu cử đại biểu HĐND các cấp NK 2021-2026 và bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2021-2023

Qua 1 ngày làm việc hết sức khẩn trương và nghiêm túc các đại biểu đã thống nhất thông qua 4 Nghị quyết: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2021; Nghị quyết về kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2021; Nghị quyết về dự toán ngân sách xã năm 2021; Nghị quyết về về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ và chuyên đề của HĐND xã năm 2021./.

Văn Phương

         

 

                                                             


Tác giả: Nguyễn Văn Phương
Nguồn:Đài truyền thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết